Đánh giá vai trò của tốc độ dòng chảy đến dự tính xói cục bộ trụ cầu theo HEC-18 đối với xói nước trong thông qua số liệu thí nghiệm trong phòng của các nghiên cứu và kiến nghị công thức tính
Tác giả: KS. Trần Quang Minh, PGS. TS. Trần Đình Nghiên
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 03
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Độ sâu xói địa phương thực nghiệm, độ sâu xói cục bộ, xói tại trụ cầu, vận tốc tại trụ cầu
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Cầu
Tóm tắt:
Trên cơ sở kết quả phân tích ảnh hưởng của tốc độ dòng chảy theo các cấp số Froude tăng dần đến công thức dự tính xói cục bộ trụ cầu HEC-18 của Hoa Kỳ cho hiệu quả khác nhau khi sử dụng số liệu thí nghiệm trong phòng của một số nghiên cứu. Công thức dự tính xói nước trong được nêu ra, viết ở dạng không thứ nguyên giữa chiều sâu xói và chiều rộng trụ, trong đó tốc độ xói tới hạn Vc được xác định theo đề nghị của Melville và colemam (2000).
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





