Giảng dạy hành động ngôn từ tiếng Việt cho người nước ngoài theo định hướng chức năng và góc độ giao tiếp liên văn hóa
Tác giả: Vũ Lan Hương
Số trang:
Tr. 67 - 72
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 11 (278)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giảng dạy, hành động ngôn từ, tiếng Việt, người nước ngoài, định hướng chức năng, giao tiếp liên văn hóa
Tóm tắt:
Phân tích về khả năng giảng dạy hành động ngôn từ tiếng Việt cho người nước ngoài theo định hướng chức năng, giảng dạy hành động cầu khiến tiếng Việt ở phương diện hình thức (ngữ pháp) kết hợp các vấn đề giao tiếp liên văn hóa, giúp người nước ngoài có thể sử dụng tiếng Việt một cách phù hợp và hiệu quả hơn.
Tạp chí liên quan
- Từ mới và từ ngoại lai trong tiếng Việt của người Việt ở nước ngoài
- Tiếng Việt học thuật và những chiến lược dạy tiếng Việt học thuật cho sinh viên người nước ngoài
- Cụ thể hóa giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài theo “khung năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài”
- Vai trò của “phương pháp” trong thiết kế chương trình tiếng Việt
- Trợ từ và hiệu lực ở lời trong giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài