Giảng dạy thì-thể tiếng Anh theo hướng tiếp cận tri nhận (trường hợp của hình thái hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn và quá khứ đơn)
Tác giả: Nguyễn Hoàng Trung
Số trang:
Tr. 73 - 81
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 8 (275)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giảng dạy, thì, thể, tiếng Anh, ngữ pháp tri nhận
Tóm tắt:
Khảo sát giá trị thể của sự tình hay diễn trình dựa trên các khái niệm cơ bản của ngữ pháp tri nhận như cấu hình thời gian, sao chụp, góc nhìn và biện giải (construal).
Tạp chí liên quan
- Câu hỏi trong tiếng Khơ Mú ở Việt Nam
- Đặc trưng ngữ nghĩa của nhóm vị từ nhận xét – đánh giá trong tiếng Việt từ góc nhìn của ngữ pháp chức năng
- Kiêng kị ngôn ngữ trong tiếng Việt và tiếng Hàn
- Những từ ngữ địa phương Nam bộ trong các tác phẩm văn xuôi từ cuối thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20
- Áp dụng lí thuyết Logic của Hoare đối với câu mệnh lệnh