Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông nhựa rỗng thoát nước sử dụng phụ gia TPS trong xây dựng mặt đường ô tô cao tốc tại Việt Nam
Tác giả: TS. Bạch Thị Diệp Phương, ThS. Trần Mỹ Hạnh
Số trang:
Tr. 81 - 84
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mặt đường, bê tông nhựa rỗng, độ nhám, thoát nước
Chủ đề:
Bê tông nhựa
Tóm tắt:
Nghiên cứu áp dụng mặt đường bê tông nhựa rỗng thoát nước sử dụng phụ gia TPS để thiết kế mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, qua đó tiến hành đánh giá các mặt kinh tế, kỹ thuật so với các thiết kế kỹ thuật của dự án. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc áp dụng bê tông nhựa rỗng thoát nước cho phép giảm chiều dày kết cấu mặt đường 19%; khả năng chống hằn lún và thoát nước mặt tốt hơn; chi phí xây lắp giảm 13%. Đây là cơ sở để xem xét, nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông nhựa rỗng thoát nước vào công trình thi công đường cao tốc trong tương lai.
Tạp chí liên quan
- Khả năng kháng chọc thủng của liên kết sàn phẳng bê tông cốt thép - cột ống thép nhồi bê tông theo aci 318-14 và eurocode 2
- Nghiên cứu xác định ứng suất cắt lớn nhất ở tầng mặt bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm bằng phương pháp phần tử hữu hạn
- Nghiên cứu dao động kết cấu nhịp cầu dầm đơn giản sử dụng vật liệu bê tông chất lượng siêu cao (UHPC)
- Nghiên cứu hiện tượng tắc nghẽn của bê tông rỗng thoát nước sử dụng cốt liệu tái chế từ phế thải xây dựng
- Đặc trưng dao động của tấm fgm đàn hồi-điện-từ có vi bọt rỗng đặt trên nền đàn hồi Kerr