Nghiên cứu tính toán đoạn quá độ giữa nền đường và kết cấu cứng đường sắt cao tốc dạng tấm bản
Tác giả: KS. Vũ Đoàn Quân, TS. Nguyễn Hồng Phong, Chu Quang Chiến
Số trang:
Tr. 61 - 63
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đường sắt cao tốc dạng tấm bảng, quá độ nền đường và kết cấu cứng, góc gẫy nền đường, ngẫu hợp động lực
Chủ đề:
Đường sắt cao tốc
&
Nền đường sắt
Tóm tắt:
Hiện nay, việc tính toán đoạn quá độ nền đường và kết cấu cứng của đường sắt cao tốc kiểu tấm bản còn chưa được quan tâm ở Việt Nam. Bài báo sử dụng phương pháp phân tích hình học đã phân tích được tham số ảnh hưởng tới việc thiết kế chiều dài nền đường đoạn quá độ là góc gẫy nền ray và thông qua kết quả của nghiên cứu động lực học ngẫu hợp toa xe - đường ray xác được được trị số góc gẫy nền ray cho tốc độ chạy tàu 300 km/h và 350 km/h.
Tạp chí liên quan
- Kinh nghiệm của một số nước về tổ chức chạy tàu trên đường sắt cao tốc
- Nghiên cứu phương pháp đánh giá sơ bộ ổn định động nền đường sắt cao tốc dạng tấm bản bằng chuyển vị cắt
- Tính siêu cao đường cong trên đường sắt cận tốc độ cao
- Chiều dài đường cong chuyển tiếp đường sắt đô thị
- Nghiên cứu kỹ thuật đắp đất nền đường sắt cao tốc dạng tấm bản dựa vào khống chế trạng thái biến dạng