CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Nền đường sắt

  • Duyệt theo:
1 Phương pháp thí nghiệm hiện trường đánh giá chất lượng nền đường sắt đang khai thác / PGS. TS. Trần Quốc Đạt // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 80-83 .- 624

Xây dựng phương pháp đánh giá chất lượng nền đường sắt, đặc biệt là đường sắt đang khai thác với những kết quả thu được là các thông số kỹ thuật phù hợp với yêu cầu của đường sắt tốc độ cao.

2 Đánh giá khả năng sử dụng phần mềm Plaxis trong phân tích ổn định nền đường sắt / ThS. NCS. Lê Quang Hưng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 7 .- Tr.62 – 64 .- 690

Giới thiệu những phân tích so sánh hệ số ổn định xác định bằng Plaxis với hệ số ổn định xác định bằng phương pháp cân bằng giới hạn để đánh giá khả năng sử dụng phần mềm Plaxis trong phân tích ổn định mái dốc nền đường sắt.

3 Nghiên cứu tính toán đoạn quá độ giữa nền đường và kết cấu cứng đường sắt cao tốc dạng tấm bản / KS. Vũ Đoàn Quân, TS. Nguyễn Hồng Phong, Chu Quang Chiến // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 61 - 63 .- 624

Hiện nay, việc tính toán đoạn quá độ nền đường và kết cấu cứng của đường sắt cao tốc kiểu tấm bản còn chưa được quan tâm ở Việt Nam. Bài báo sử dụng phương pháp phân tích hình học đã phân tích được tham số ảnh hưởng tới việc thiết kế chiều dài nền đường đoạn quá độ là góc gẫy nền ray và thông qua kết quả của nghiên cứu động lực học ngẫu hợp toa xe - đường ray xác được được trị số góc gẫy nền ray cho tốc độ chạy tàu 300 km/h và 350 km/h.