Nghiên cứu kỹ thuật đắp đất nền đường sắt cao tốc dạng tấm bản dựa vào khống chế trạng thái biến dạng
Tác giả: TS. Nguyễn Hồng Phong
Số trang:
Tr. 118-122
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số 1+2/2017
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trạng thái biến dạng cắt, tham số cường độ trạng thái, kỹ thuật thiết kế tiêu chuẩn đắp
Chủ đề:
Đường sắt cao tốc
Tóm tắt:
Đường sắt cao tốc là hệ thống có tính an toàn, độ tin cậy cao và ít phải bảo dưỡng, do đó kết cấu đường phải được độ êm thuận và độ ổn định rất cao. Để đạt được yêu cầu đó cần phải khống chế rất nghiêm ngặt biến dạng lún của nền đường, cung cấp cho kết cấu tầng trên một nền tảng vững chắc đảm bảo tàu chạy êm thuận và ổn định lâu dài là vấn đề mấu chốt trong xây dựng đường sắt cao tốc.
Tạp chí liên quan
- Kinh nghiệm của một số nước về tổ chức chạy tàu trên đường sắt cao tốc
- Nghiên cứu phương pháp đánh giá sơ bộ ổn định động nền đường sắt cao tốc dạng tấm bản bằng chuyển vị cắt
- Tính siêu cao đường cong trên đường sắt cận tốc độ cao
- Chiều dài đường cong chuyển tiếp đường sắt đô thị
- Nghiên cứu tính toán đoạn quá độ giữa nền đường và kết cấu cứng đường sắt cao tốc dạng tấm bản