Các đặc tả năng lực ngoại ngữ của người học ở trình độ ngưỡng và hướng chi tiết hóa theo các đặc điểm của ngữ cảnh sử dụng
Tác giả: Trần Thị Minh Thảo
Số trang:
Tr. 78- 83
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 10(264)
Kiểu tài liệu:
Báo - Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
trình độ Ngưỡng, mô tả trình độ, Hymes’ SPEAKING, ngữ cảnh sử dụng ngôn ngữ
Chủ đề:
Ngoại ngữ--Dạy và học
Tóm tắt:
Phân tích một cách có phê phán các đặc tả năng lực sử dụng ngoại ngữ ở trình độ ngưỡng trong Khung tham chiếu trình độ chung châu Âu và Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo công thức SPEAKING của Dell Hymes để từ đó gợi ra hướng chi tiết hóa các đặc tả năng lực cho phù hợp hơn với các ngữ cảnh sử dụng cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Kỹ thuật điều chỉnh giáo trình của giảng viên trong giảng dạy ngoại ngữ: nghiên cứu tại Trường Đại học Luật Hà Nội
- Giảng dạy ngoại ngữ định hướng du lịch bằng dự án Audioguide trên Izi.travel
- Kết hợp từ cố định trong việc dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ
- Về mô hình lớp học đảo ngược và việc áp dụng mô hình này trên giảng đường Đại học
- Vai trò của động cơ trong giảng dạy ngoại ngữ