Giới thiệu về cầu dầm phức hợp bê tông dự ứng lực – thép (Cầu SPC)
Tác giả: ThS. Thang Anh Quang, ThS. Lê Quang Hải
Số trang:
Tr. 20-24
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 5/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông dự ứng lực, kết cấu phức hợp, cầu SPC.
Chủ đề:
Cầu bê tông cốt thép
Tóm tắt:
Để tăng khả năng chịu nén và diện tích tính đổi của bê tông dầm bê tông dự ứng lực, người ta đã đề xuất ra phương án bố trí thép hình vào phần chịu nén của dầm và gọi loại kết cấu này là dầm phức hợp bê tong dự ứng lực – thép (dầm SPC). Loại dầm này có ưu điểm là chiều cao dầm nhỏ hơn so với loại dầm PC thông thường. Bài báo này giới thiệu kết quả kiểm tra tính năng loại dầm này và ví dụ ứng dụng trong thực tế.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam