CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Cầu bê tông cốt thép

  • Duyệt theo:
1 Phân tích hư hỏng trụ cầu bê tông cốt thép chịu tác động xâm thực nước biển / Nguyễn Mạnh Hải, Nguyễn Hữu Thuấn // .- 2023 .- Tháng 11 .- Tr. 8-12 .- 690

Phân tích chi tiết cơ chế tác động xâm thực trong môi trường nước biển đối với trụ cầu. Một số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ hư hỏng đối với gỉ cốt thép và nứt, vỡ bê tông bảo vệ trụ cầu cũng được phân tích.

2 Phân tích ảnh hưởng của co ngót, từ biến của bê tông đến sự hình thành biến dạng cầu của bê tông dự ứng lực đúc hẫng cân bằng / TS. Ngô Văn Minh, ThS. NCS. Chu Văn An, GS. TS. Trần Đức Nhiệm, ThS. NCS. Hồ Xuân Sơn // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 104-109 .- 624

Giới thiệu các công thức xác định co ngót, từ biến của bê tông theo thời gian theo các tiêu chuẩn khác nhau, so sánh với kết quả thí nghiệm co ngót từ biến của bê tông thực tế thường được sử dụng trong công trình cầu ở Việt Nam và tiến hành tính độ vồng kết cấu nhịp cầu cho cầu dầm và một cầu khung điển hình ở Việt Nam, từ đó rút ra kết luận về việc dự tính độ vồng và biến dạng cầu bê tông dự ứng lực đúc hẫng cân bằng trong thực tế.

3 Phân tích ứng xử của bản mặt cầu dầm I bê tông cốt thép dưới tác dụng của xe quá tải / ThS. Nguyễn Đức Hiếu, TS. Ngô Châu Phương, PGS. TS. Trần Thế Truyền // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 34-38 .- 624

Bài báo thực hiện các tính toán mô phỏng ứng xử cơ học ngoài giới hạn đàn hồi của kết cấu bản mặt cầu bê tông cốt thép của kết cấu nhịp dầm I đình hình chịu tác động của xe quá tải; sử dụng mô hình phi tuyến của vật liệu bê tông, mô hình phân tích nứt. Giữa bê tông và cốt thép tồn tại một lực dính bám, giả thiết lực này là đủ lớn để đảm bảo cho biến dạng giữa bê tông và cốt thép là bằng nhau.

4 Ứng dụng phương pháp dao động trong chẩn đoán cầu bê tông cốt thép / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, ThS. Nguyễn Văn Có // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 1+2 .- Tr. 29-33 .- 624

Trình bày phương pháp chẩn đoán cầu bê tông cốt thép bằng phương pháp dao động và tính ứng dụng thực tế của nó.

5 Nghiên cứu giải pháp khai thác khe co giãn dọc giữa dầm cầu bê tông cốt thép cũ và phần mở rộng / TS. Lê Văn Mạnh, TS. Lê Nguyên Khương, KS. Vũ Văn Tới // Xây dựng .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 7-13 .- 624

Trình bày nghiên cứu giải pháp khai thác khe co giãn dọc giữa dầm cầu bê tông cốt thép cũ và phần mở rộng, nhằm đảm bảo khả năng chịu lực và hạn chế hư hỏng mặt đường cầu tại đoạn tiếp nối giữa cầu cũ và phần mở rộng.

6 Nghiên cứu sự làm việc của cầu bản rộng bê tông cốt thép dạng khung cứng đổ toàn khối tại mố / PGS. TS. Phạm Văn Thoan // Xây dựng .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 14-21 .- 624

Phần đầu bài báo, tác giả đưa ra ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu. Sau đó, tác giả trình bày cấu tạo, mô hình tính toán loại cầu này. Để nghiên cứu cụ thể hơn, tác giả đưa ra bài toán, sau đó đưa ra kết quả nghiên cứu là mô hình đã xây dựng, các biểu đồ nội lực, ứng suất, chuyển vị, nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ, độ lún đến sự làm việc của cầu. Cuối cùng đưa ra các kết luận và kiến nghị quan trọng phục vụ thiết kế, thi công ở Việt Nam.

7 Nghiên cứu ứng dụng bê tông cốt sợi thép phân tán trong khe co giãn bản thép răng lược trên cầu đường bộ ở Việt Nam / TS. Ngô Văn Minh, KS. Quế Hải Trung, KS. Trần Mạnh Cường // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 45-49 .- 624

Khi khe co giãn răng lược bản thép trên cầu chịu tải trọng trùng phục của bánh xe nặng, kết hợp với độ cứng thay đổi từ lớp asphalt, phần bê tông không co ngót của khe co giãn có thể xuất hiện các hư hỏng nứt vỡ, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của phương tiện và tuổi thọ của công trình cầu. Để giảm thiểu tình trạng trên, đồng thời nâng cao hiệu quả của việc sửa chữa, thay thế các khe co giản bản thép răng lược hiện tại, bài báo tiến hành nghiên cứu ứng dụng của bê tông cốt sợi thép phân tán với hàm lượng sợi thép thích hợp để thay thế vữa bê tông không co ngót đang dùng.

8 Thiết kế cầu dầm hộp thép nhịp lớn sử dụng thép chịu thời tiết / TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, TS. Đặng Đăng Tùng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Tr. 58-62 .- Tr. 58-62 .- 624

Giới thiệu về quy trình thiết kế có xem xét đến phân tích ứng xử mất ổn định của dầm hộp thép chịu thời tiết với chiều dài 55.9m, đáp ứng cho các sông có khổ thông thuyền có bề rộng lên đến 50m. Những điểm mới trong qui trình thiết kế của dầm hộp thép sẽ được giới thiệu và thảo luận. Sự thành công trong việc ứng dụng dầm thép vượt nhịp lớn vào thực tế là một bước phát triển đáng kể của lĩnh vực công trình giao thông.

9 Chẩn đoán hư hỏng dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp đơn giản bằng phương pháp dao động / ThS.Nguyễn Văn Có, PGS.TS. Lê Thị BíchThủy // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 56 - 60 .- 624

Trình bày cách xác định vị trí và mức độ hư hỏng kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp giản đơn 124.54m bằng thuật toán Mac-Ewins và Bunnhiacopxiki trên cơ sở dấu hiệu chẩn đoán hư hỏng là tần số, biên độ giao động riêng của dầm.

10 Thực nghiệm xác định ảnh hưởng dư của ứng tải trọng nén trước đến độ thấm clorua của bê tông làm cầu sử dụng phụ gia chống thấm nước / KS. Nguyễn Xuân Tùng, TS. Thái Khắc Chiến, PGS. TS. Trần Thế Truyền // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 83-85 .- 624

Trình bày kết quả phân tích thực nghiệm xác định độ thấm clorua của bê tông làm cầu sử dụng phụ gia chống thấm nước KIM – Krystol Internal Membrane. Kết quả được so sánh với trường hợp bê tông không sử dụng phụ gia chống thấm nước có xét đến ứng suất nén trước.