Nghiên cứu tác dụng kết hợp của muội silic và tro bay đến các đặc trưng cường độ của bê tông xi măng dùng trong xây dựng mặt đường ô tô
Tác giả: NCS. Hồ Văn Quân, GS. TS. Phạm Duy Hữu, TS. Nguyễn Thanh Sang
Số trang:
Cầu đường Việt Na
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 7/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Muội silic, tro bay, cường độ, bê tông xi măng, xây dựng mặt đường ô tô
Chủ đề:
Bê tông--Xây dựng
Tóm tắt:
Giới thiệu kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén và kéo uốn của các loại bê tông (30Mpa, 40 Mpa và 50 Mpa) sử dụng kết hợp muội silic và tro bay (5% muội silic và 15% tro bay). Kết quả bước đầu là các loại bê tông sử dụng phụ gia khoáng kép muội silic và tro bay đáp ứng được yêu cầu đối với bê tông làm đường.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





