Nghiên cứu tác động của đảo hình tròn, đảo xuyến đến tốc độ của các phương tiện cơ giới khi chạy qua một số nút giao thông cùng mức ở Hà Nội
Tác giả: TS. Đặng Quang Minh
Số trang:
Tr. 48-54
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 4/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nút giao thông cùng mức, đảo tròn, đảo xuyến, nút giao thông hình xuyến, an toàn giao thông, hành vi người lái.
Chủ đề:
Giao thông--Đô thị
Tóm tắt:
Nghiên cứu tốc độ xe chạy qua nút của các phương tiện giao thông cơ giới khi chạy qua một số nút giao thông cùng mức ngã tư thông thường có bố trí đảo tròn, đảo xuyến ở Hà Nội, từ đó tìm ra mối liên hệ giữa đường kính đảo và tốc độ xe chạy. Quy luật này sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về loại hình tổ chức giao thông này. Trên cơ sở đó đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao an toàn giao thông.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





