CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Giao thông--Đô thị

  • Duyệt theo:
1 Ứng dụng mô hình CA (Cellular Automaton) đánh giá sự ảnh hưởng của chuyển làn và giảm tốc lên sự làm việc của dòng giao thông / Đỗ Duy Thời, Trần Vũ Tự // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 160-163 .- 690

Nghiên cứu ứng dụng mô hình CA để phân tích đánh giá sự ảnh hưởng của chuyển làn và giảm tốc độ lên mối quan hệ giữa vận tốc, lưu lượng và mật độ dòng giao thông. Thông qua phân tích mô phỏng cho tuyến đường 2 làn xe, nghiên cứu cho thấy mật độ dòng giao thông thấp (dưới 5%) hoặc quá đông (trên 75%) tốc độ giảm tốc ngẫu nhiên trong dòng xe không có sự tác động đáng kể đến hoạt động của dòng giao thông.

2 Một số chính sách phát triển giao thông đô thị bền vững tại Việt Nam / Đào Đức Văn // Môi trường .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 35-37 .- 363

Trình bày các vấn đề về: Giao thông vận tải và vấn đề ô nhiễm không khí; Chính sách phát triển giao thông đô thị bền vững tại Việt Nam; Các định hướng chung của cơ quan quản lý.

3 Quản lý xây dựng nhà cao tầng trong đô thị theo hướng giảm ùn tắc giao thông / Nguyễn Thanh Tú, Phạm Hoàng Phương // Xây dựng .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 80-83 .- 624

Tìm hiểu kinh nghiệm quản lý xây dựng nhà cao tầng tại các đô thị lớn trên thế giới, phân tích, so sánh và đề xuất giải pháp để có thể cải thiện công tác quản lý xây dựng nhà cao tầng tại Việt Nam.

4 Xu hướng phát triển giao thông xanh, thông minh và các tác động đến thị trường bất động sản / TS. Nguyễn Văn Minh // Quy hoạch xây dựng .- 2021 .- Số 109+110 .- Tr. 44-47 .- 624

Đề cập về các khía cạnh trong phát triển giao thông xanh – thông minh tác động đến thị trường bất động sản tương lai, gợi ra những hướng đầu tư bất động sản mới, những cơ hội đón đầu cho các nhà đầu tư.

5 Phát triển giao thông đô thị trong kỷ nguyên số / ThS. Nguyễn Thành Đạt // Quy hoạch xây dựng .- 2020 .- Số 107+108 .- Tr. 16-21 .- 620

Đô thị hóa ở Việt Nam và những thách thức trong phát triển giao thông đô thị; Giải pháp công nghệ số - lời giải cho những thách thức trong phát triển giao thông đô thị.

6 Nghiên cứu ảnh hưởng của một số nhân tố đến mức thu phí của dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam / Nguyễn Như Phiên, Vũ Kim Yến // Kinh tế Xây dựng .- 2018 .- Số 1 .- Tr. 22-27 .- 658

Hiện nay tại Việt Nam, mỗi dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT có một văn bản hướng dẫn thu phí riêng. Tuy nhiên, mức thu phí của mỗi dự án lại không đồng nhất và có độ dãn cách lớn. Thực tế đã chứng minh, mức thu phí gần như quyết định đến sự thành công của dự án. Nghiên cứu này xác định một số nhân tố ảnh hưởng đến mức thu phí của các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam nhằm giúp cho người làm công tác quản lý chủ động hơn trong việc điều hành dự án. Nghiên cứu đã chỉ ra 10 nhân tố ảnh hưởng chính và mức độ ảnh hưởng của nó đến mức thu phí dịch vụ của các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam.

7 Ảnh hưởng của các yếu tố hình học đường ô tô đến an toàn giao thông trong nút giao thông cùng mức / ThS. Đặng Quang Tuân, KS. Tô Huỳnh Như, TS. Hoàng Quốc Long // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 09 .- Tr. 47-51 .- 624

Một trong những nguyên nhân gây nên tai nạn giao thông đường bộ là yếu tố hạ tầng, đặc biệt trên các tuyến đường đô thị, tại các nút giao thông cùng mức thì các yếu tố hình học của đường đô tô cũng là một nhân tố có ảnh hưởng đáng kể. Bài báo nghiên cứu một số ảnh hưởng của các yếu tố hình học của đường ô tô đến an toàn giao thông trong các nút giao cùng mức: tầm nhìn, bề rộng làn, lề đường, tổ chức giao thông...qua đó đề xuất các biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

8 Làn đường dành riêng cho xe tải và điều kiện áp dụng tại Việt Nam / TS. Ngô Việt Đức // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 122-125 .- 624

Giới thiệu việc sử dụng làn đường dành riêng cho xe tải trên các tuyến đường cao tốc, đường trục chính và đường nhiều làn xe trên thế giới và khả năng vận dụng trên các tuyến đường ở Việt Nam.

9 Xây dựng bộ chỉ tiêu phát triển bền vững giao thông đường bộ đô thị / TS. Phạm Hoài Chung, ThS. Phạm Anh Tuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 126-128 .- 624

Đề xuất bộ chỉ tiêu phát triển bền vững giao thông đường bộ đô thị để đánh giá mức độ phát triển bền vững, cũng như đánh giá được những điểm mạnh, điểm yếu trong phát triển hệ thống giao thông vận tải của các thành phố, từ đó làm cơ sở để các nhà quản lý hoạch định chiến lược và giải pháp nhằm cải thiện hệ thống giao thông đô thị.

10 Áp dụng phương pháp tính toán tầm nhìn yêu cầu tại các nút giao thông cùng mức xét đến loại hình điều khiển giao thông tại nút giao thông / TS. Đỗ Duy Đỉnh, TS. Hoàng Quốc Long, ThS. Trần Việt Hùng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 120 - 125 .- 624

Phương pháp tính toán tầm nhìn yêu cầu tại các nút giao thông cùng mức theo tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô Việt Nam còn tồn tại bất cập là chưa xét đến ảnh hưởng của loại hình điều khiển giao thông áp dụng tại nút giao thông. Bài báo giới thiệu phương pháp tính toán tầm nhìn yêu cầu tại nút giao thông theo hướng của AASHTO:2011, là phương pháp có xét đến loại hình điều khiển giao thông áp dụng tại nút giao thông. Trên cơ sở phân tích, so sánh sự khác nhau giữa phương pháp AASHTO:2011 và phương pháp của Việt Nam, đồng thời áp dụng vào phương pháp của AASHTO:2011 vào tính toán tầm nhìn yêu cầu cho nút giao cùng mức trên thực tế.