Nghiên cứu đặc trưng cường độ của bê tông xi măng sử dụng hàm lượng cao tro bay dùng trong xây dựng mặt đường ô tô
Tác giả: ThS. Hồ Văn Quân, KS. Phạm Thái Uyết
Số trang:
Tr. 21-25
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 09/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cường độ nén, bê tông xi măng, tro bay.
Chủ đề:
Đường ô tô--Xây dựng
&
Bê tông xây dựng
Tóm tắt:
Giới thiệu về kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén vào kéo uốn của các loại bê tông (30Mpa, 40 Mpa và 50 Mpa) sử dụng hàm lượng cao tro bay (40% và 50% cao tro bay). Kết quả là các loại bê tông sử dụng hàm lượng cao tro bay đáp ứng được yêu cầu đối với bê tông làm đường.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại