CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Đường ô tô--Xây dựng
1 Nghiên cứu xác định hàm lượng nhựa tối ưu cho hỗn hợp bê tông nhựa chặt nguội dùng trong công tác sửa chữa đường ô tô / Nguyễn Thị Quỳnh Trang // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 33-37 .- 690
Nghiên cứu thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa chặt nguội sử dụng nhựa lỏng để áp dụng trong công tác sửa chữa đường. Kết quả thí nghiệm đã đưa ra được hàm lượng nhựa lỏng MC250 tối ưu được sử dụng thay thế cho nhựa nóng và cho thấy cần phải thêm phụ gia tăng dính Tough fix 0.15% trong mẫu bê tông nhựa để tăng độ ổn định còn lại của hỗn hợp.
2 Một nghiên cứu về đất gia cố xi măng trong xây dựng đường ô tô tại Tây Ninh / TS. Nguyễn Đức Trọng, KS. Tạ Mộng Thành // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 41-44 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu về đất gia cố xi măng dùng trong xây dựng móng đường.
3 Lưới địa kỹ thuật trong xây dựng đường ô tô / TS. Lê Văn Chung // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 20-24 .- 624
Đưa ra một số dạng ứng dụng của lưới địa kỹ thuật khi xây dựng đường ô tô trên địa hình có điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp phù hợp với điều kiện Việt Nam trong bối cảnh còn thiếu các chỉ dẫn, các quy trình, các tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu chúng.
4 Sử dụng đá đôlômit trong xây dựng đường ô tô ở Ninh Bình và những vấn đề đặt ra / GS.TS. Phạm Huy Khang, TS. Nguyễn Trọng Hiệp, ThS. NCS. Bùi Tiến Thành // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 4 .- Tr. 26-29 .- 624
Trình bày một số chỉ tiêu cơ bản của loại vật liệu này, đồng thời đưa ra những đánh giá ban đầu về tiềm năng khai thác sử dụng trong xây dựng nền mặt đường ô tô tại Ninh Bình.
5 Nghiên cứu sử dụng tro đáy làm móng mặt đường ô tô / ThS. Bùi Tuấn Anh, ThS. Phạm Thị Thảo, ThS. Trịnh Thanh Tùng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 61-63 .- 624
Trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu bước đầu trong phòng thí nghiệm sử dụng tro đáy làm móng mặt đường ô tô.
6 Nghiên cứu bê tông sử dụng phế thải đá mạt thay thế cốt liệu mịn trong xây dựng mặt đường ô tô / ThS. Lương Nguyễn Hoàng Phương, ThS. Nguyễn Tấn Khoa, NCS. Hồ Văn Quân // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 35-40 .- 624
Giới thiệu kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén và kéo uốn của các loại bê tông (bê tông có tỉ lệ nước-xi măng bằng 0,42 và 0,37) sử dụng phế thải đá mạt của các mỏ đá ở Đà Nẵng làm cốt liệu mịn (thay thế 25, 50, 75 và 100% cát sông) trong bê tông.
7 Phân tích các phương pháp tính toán tầm nhìn dừng xe trên đường ô tô / TS. Đỗ Quốc Cường, ThS. Nguyễn Thanh Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 11-13 .- 624
Trình bày các phương pháp hiện hành tính toán tầm nhìn dừng xe trên đường ô tô, theo đó sẽ phân tích các thông số đầu vào của từng phương pháp và so sánh kết quả tính toán với trị số tầm nhìn dừng xe trong TCVN 4054-2005.
8 Nghiên cứu đặc trưng cường độ của bê tông xi măng sử dụng hàm lượng cao tro bay dùng trong xây dựng mặt đường ô tô / ThS. Hồ Văn Quân, KS. Phạm Thái Uyết // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 21-25 .- 624
Giới thiệu về kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén vào kéo uốn của các loại bê tông (30Mpa, 40 Mpa và 50 Mpa) sử dụng hàm lượng cao tro bay (40% và 50% cao tro bay). Kết quả là các loại bê tông sử dụng hàm lượng cao tro bay đáp ứng được yêu cầu đối với bê tông làm đường.