Hướng lực động đất bất lợi nhất khi xác định áp lực đất dính lên công trình cảng
Tác giả: PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huệ
Số trang:
Tr. 15-22.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công trình cảng, tính toán thiết kế, áp lực đất dính, hướng động lực bất lợi.
Tóm tắt:
Một trong những yếu tố quan trọng khi tính toán lực động đất phục vụ cho công tác tính toán thiết kế công trình cảng nói riêng và công trình giao thông nói chung là phải xác định được hướng tác dụng bất lợi nhất. Kết quả nghiên cứu trên đây cho thấy, hướng áp lực đất nguy hiểm nhất trong động đất không phải là nằm ngang mà là hướng nghiêng với mặt phẳng nằm ngang một góc dao động trong phạm vi từ 100 - 300 đối với áp lực chủ động và một góc dao động trong phạm vi 600 – 800 đối với áp lực bị động. Điều này giúp cho các kỹ sư cân nhắc xem xét trong khi tính toán và thiết kế đảm bảo cho công trình cảng khai thác được an toàn.
Tạp chí liên quan
- Giải pháp giảm nhiễu cho các tín hiệu mới trong các hệ thống định vị sử dụng vệ tinh
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Phân tích tĩnh tấm FGM có vi bọt rỗng trên nền đàn hồi dưới tác dụng tải trọng cơ học, nhiệt độ và độ ẩm theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất
- Phân tích dao động của tấm Sandwich Nano Graphene đàn hồi-điện-từ đặt trên nền đàn hồi Winkler-Pasternak
- Đặc điểm cường độ đất yếu gia cố bằng các loại tro xỉ khác nhau