CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Công trình cảng

  • Duyệt theo:
1 Xác định tải trọng sóng ngẫu nhiên lên phần tử dây neo công trình biển nổi / ThS. Nguyễn Thị Thu Lê, PGS. TS. Lê Hồng Bang, PGS. TS. Đỗ Quang Khải // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 10/20164 .- Tr. 53-55 .- 624

Dựa trên kết quả xây dựng mặt sóng ngẫu nhiên, từ đó xác định được thành phần vận tốc và gia tốc của các phần tử nước. Bài báo trình bày cách sử dụng công thức Morison để tính toán tải trọng sóng ngẫu nhiên tác dụng lên phần tử kết cấu mảnh đặt xiên trong không gian, từ đó xây dựng thuật toán và chương trình tính tải trọng sóng ngẫu nhiên lên phần tử dây neo công trình biển nổi theo phương pháp phần tử hữu hạn.

2 Một phương án móng bán trọng lực thích hợp với công trình biển xây dựng trên nền san hô / ThS. Nguyễn Văn Điện, ThS. Nguyễn Hải Trường // Xây dựng .- 2016 .- Số 01/2016 .- Tr. 71-73 .- 624

Trình bày kết quả tính toán các phương án móng bán trọng lực đối với công trình biển dạng DKI xây dựng trên nền san hô. Trên cơ sở so sánh các chỉ tiêu kỹ thuật, đưa ra các nhận xét, đánh giá các phương án móng trọng lực. Đề xuất phương án móng bán trọng lực phù hợp đối với công trình biển dạng DKI xây dựng trên nền san hô.

3 Ảnh hưởng của nước biển và cát biển tới cường độ của bê tông trong điều kiện Phú Yên – Việt Nam / TS. Phạm Thanh Tùng, Đào Kim Thành // Xây dựng .- 2015 .- Số 12/2015 .- Tr. 140-143 .- 624

Dựa trên nghiên cứu thực nghiệm để đánh giá sự khác biệt về cường độ chịu nén của bê tông khi sử dụng nước ngọt, cát sông với khi sử dụng nước biển và cát biển tại Phú Yên. Kết quả của bài báo sẽ là gợi ý cho những nghiên cứu tiếp theo để thực hiện mục tiêu sử dụng được cát biển để chế tạo bê tông trong điều kiện Việt Nam.

4 Hướng lực động đất bất lợi nhất khi xác định áp lực đất dính lên công trình cảng / PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huệ // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Tr. 15-22. .- 624

Một trong những yếu tố quan trọng khi tính toán lực động đất phục vụ cho công tác tính toán thiết kế công trình cảng nói riêng và công trình giao thông nói chung là phải xác định được hướng tác dụng bất lợi nhất. Kết quả nghiên cứu trên đây cho thấy, hướng áp lực đất nguy hiểm nhất trong động đất không phải là nằm ngang mà là hướng nghiêng với mặt phẳng nằm ngang một góc dao động trong phạm vi từ 100 - 300 đối với áp lực chủ động và một góc dao động trong phạm vi 600 – 800 đối với áp lực bị động. Điều này giúp cho các kỹ sư cân nhắc xem xét trong khi tính toán và thiết kế đảm bảo cho công trình cảng khai thác được an toàn.