Đề xuất thành phần hạt cho cấp phối bê tông nhựa chặt Dmax 19 cải thiện khả năng kháng lún vệt bánh xe
Tác giả: TS. Nguyễn Hồng Hải, ThS. Nguyễn Tấn Chánh, ThS. Phạm Thái Tuyết
Số trang:
Tr. 55-58
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số 3/2017
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cấp phối chặt, lún vệt bánh xe, thành phần hạt, bê tông nhựa nóng
Chủ đề:
Bê tông nhựa
Tóm tắt:
Nghiên cứu ảnh hưởng của đường cong thành phần hạt đến khả năng kháng lún vệt bánh xe trong cấp phối bê tông nhựa Dmax19. Dựa trên kết quả phân tích thành phần hạt của 10 mẫu khoan tại hiện trường, kết hợp với quan trắc tình trạng mặt đường trong quá trình khai thác, bài báo đề xuất đường cong thành phần hạt có thể sử dụng cho cấp phối bê tông nhựa chặt 19 nhằm cải thiện khả năng kháng lún vệt bánh xe.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





