Nghiên cứu kỹ thuật đắp đất nền đường sắt cao tốc dạng tấm bản dựa vào khống chế trạng thái biến dạng
Tác giả: TS. Nguyễn Hồng Phong
Số trang:
Tr. 118-122
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số 1+2/2017
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trạng thái biến dạng cắt, tham số cường độ trạng thái, kỹ thuật thiết kế tiêu chuẩn đắp
Chủ đề:
Đường sắt cao tốc
Tóm tắt:
Đường sắt cao tốc là hệ thống có tính an toàn, độ tin cậy cao và ít phải bảo dưỡng, do đó kết cấu đường phải được độ êm thuận và độ ổn định rất cao. Để đạt được yêu cầu đó cần phải khống chế rất nghiêm ngặt biến dạng lún của nền đường, cung cấp cho kết cấu tầng trên một nền tảng vững chắc đảm bảo tàu chạy êm thuận và ổn định lâu dài là vấn đề mấu chốt trong xây dựng đường sắt cao tốc.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





