Xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới - Thách thức và giải pháp
Tác giả: Phạm Khánh ToànTóm tắt:
Việc xác định nơi thành lập doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới có ý nghĩa quan trọng về mặt pháp lý, thuế, quản lý và chiến lược kinh doanh. Bài viết phân tích các thách thức pháp lý trong việc xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới, đặc biệt tập trung vào tư cách pháp nhân của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật nước thành lập và vấn đề quyền tài phán trong các tranh chấp phát sinh từ các giao dịch điện tử có yếu tố nước ngoài. Bên cạnh đó, tác giả thảo luận về sự khác biệt giữa “nơi thành lập”, “trụ sở chính” và “nơi có hoạt động kinh doanh”, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm rõ các khái niệm này và đề xuất các giải pháp pháp lý, trong đó quyền tài phán được xác định dựa trên mức độ tác động của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại một quốc gia, dù doanh nghiệp không có trụ sở tại đó.
- Tác động của trải nghiệm khách hàng trước, trong, sau khi mua tới ý định mua lặp lại : nghiên cứu ảnh hưởng của các đặc điểm nhân khẩu học
- Nghiên cứu các yếu tố tác động đến việc sử dụng công nghệ AI của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam
- Vai trò của truyền miệng điện tử trong thúc đẩy ý định mua trực tuyến dịch vụ lưu trú của khách du lịch gen Z Việt Nam
- Ảnh hưởng của các giai đoạn trải nghiệm khách hàng tới ý định mua lặp lại qua sàn thương mại điện tử
- Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp bán lẻ