Nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa trong phát triển kĩ năng viết tiếng Việt cho học viên Trung Quốc
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoài
Số trang:
Tr. 76-86
Số phát hành:
Số 4 (272) - Tháng 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phát triển kĩ năng viết, năng lực giao tiếp liên văn hóa, tiếng Việt, học viên Trung Quốc
Chủ đề:
Giao tiếp--Nghệ thuật
&
Kỹ năng viết
Tóm tắt:
Trên cơ sở quan sát việc học kĩ năng viết của học viên Trung Quốc. Qua việc phân tích mục tiêu, chuẩn đầu ra và những yêu cầu cụ thể, những dạng bài tập, nhũng chủ đề trong thực hành kĩ năng viết. Bài viết đề xuất các biện pháp khắc phục và các hướng chủ yếu để việc dạy kĩ năng viết nói riêng, việc học tiếng Việt nói chung của học viên Trung Quốc đạt hiệu quả cao.
Tạp chí liên quan
- Ứng dụng của khối ngữ liệu trong giảng dạy kĩ năng viết tiếng Việt trình độ A1, A2, B1 theo “khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài”
- Ứng dụng phương thức biểu hiện nghĩa kinh nghiệm qua diễn đạt tương thích và diễn đạt ẩn dụ
- Phân tích xu hướng nghiên cứu phản hồi của giáo viên trong giảng dạy kĩ năng Viết tiếng Hàn
- Đánh giá kĩ năng viết cho sinh viên không chuyên tiếng Anh sử dụng tập bài viết
- Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế