CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ năng viết

  • Duyệt theo:
1 Ứng dụng của khối ngữ liệu trong giảng dạy kĩ năng viết tiếng Việt trình độ A1, A2, B1 theo “khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài” / Dương Thị Nhung // .- 2024 .- Số 349 - Tháng 1 .- Tr. 19-28 .- 400

Đề cập đến các ứng dụng của khối ngữ liệu sử dụng trong quá trình giảng dạy và học tập tiếng Việt dành cho người nước ngoài theo các cấp độ A1, A2, B1. Ngoài ra, việc giới thiệu các dạng bài tập cụ thể liên quan đến kĩ năng viết kết hợp với khối ngữ liệu cũng mang lại nhiều lợi ích cho đối tượng người học trong thực hành ngôn ngữ và người dạy trong quá trình biên soạn bài giảng hay đề thi tùy vào cấp độ người học.

2 Ứng dụng phương thức biểu hiện nghĩa kinh nghiệm qua diễn đạt tương thích và diễn đạt ẩn dụ / Giả Thị Tuyết Nhung, Phan Văn Hòa, Mai Thị Thúy Diễm // .- 2023 .- Số 346 - Tháng 11A .- Tr. 12-23 .- 400

Nghiên cứu chọn lựa 50 mẫu diễn đạt tương thích và 50 mẫu diễn đạt ẩn dụ. Qua đó mô tả, phân tích, thống kê và đưa ra những nhận định về đặc tính, chức năng và tiềm năng ứng dụng của các biểu thức diễn đạt nghĩa kinh nghiệm.

3 Đánh giá kĩ năng viết cho sinh viên không chuyên tiếng Anh sử dụng tập bài viết / Phạm Thu Hà // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 6b(327) .- Tr. 156-161 .- 420

Tổng hợp một số nội dung về phương pháp đánh giá kĩ năng viết thông qua tập bài viết; trên cơ sở đó, vận dụng vào việc đánh giá kĩ năng viết cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả cho thấy, đã có sự cải thiện trong chất lượng bài viết của đối tượng sinh viên này.

4 Phân tích xu hướng nghiên cứu phản hồi của giáo viên trong giảng dạy kĩ năng Viết tiếng Hàn / Nguyễn Thị Bình Sơn // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 6b(327) .- Tr. 114-122 .- 495.7

Khảo sát tổng hợp và phân tích thành quả cũng như hạn chế của các nghiên cứu về phản hồi của giáo viên trong giảng dạy kĩ năng Viết tiếng Hàn được thực hiện cho đến tháng 11 năm 2021. Trên cơ sở đó đề ra định hướng nghiên cứu trong tương lai.

5 Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / Nguyễn Xuân Quỳnh // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 303-317 .- 428

Nghiên cứu này tìm hiểu các thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết thông qua khảo sát 59 sinh viên năm 2 khoa Tiếng Anh. Nghiên cứu cho thấy sinh viên có kỹ năng viết tốt thường có thói quen học và sử dụng từ hiệu quả, đặc biệt là chủ động học kết hợp từ. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học kết hợp từ.