Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế
Tác giả: Nguyễn Xuân Quỳnh
Số trang:
Tr. 303-317
Số phát hành:
tập 5, số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
428
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, kết hợp từ, kỹ năng viết
Tóm tắt:
Nghiên cứu này tìm hiểu các thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết thông qua khảo sát 59 sinh viên năm 2 khoa Tiếng Anh. Nghiên cứu cho thấy sinh viên có kỹ năng viết tốt thường có thói quen học và sử dụng từ hiệu quả, đặc biệt là chủ động học kết hợp từ. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học kết hợp từ.
Tạp chí liên quan
- Ứng dụng của khối ngữ liệu trong giảng dạy kĩ năng viết tiếng Việt trình độ A1, A2, B1 theo “khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài”
- Ứng dụng phương thức biểu hiện nghĩa kinh nghiệm qua diễn đạt tương thích và diễn đạt ẩn dụ
- Phân tích xu hướng nghiên cứu phản hồi của giáo viên trong giảng dạy kĩ năng Viết tiếng Hàn
- Đánh giá kĩ năng viết cho sinh viên không chuyên tiếng Anh sử dụng tập bài viết