Nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa trong phát triển kĩ năng viết tiếng Việt cho học viên Trung Quốc
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoài
Số trang:
Tr. 76-86
Số phát hành:
Số 4 (272) - Tháng 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phát triển kĩ năng viết, năng lực giao tiếp liên văn hóa, tiếng Việt, học viên Trung Quốc
Chủ đề:
Giao tiếp--Nghệ thuật
&
Kỹ năng viết
Tóm tắt:
Trên cơ sở quan sát việc học kĩ năng viết của học viên Trung Quốc. Qua việc phân tích mục tiêu, chuẩn đầu ra và những yêu cầu cụ thể, những dạng bài tập, nhũng chủ đề trong thực hành kĩ năng viết. Bài viết đề xuất các biện pháp khắc phục và các hướng chủ yếu để việc dạy kĩ năng viết nói riêng, việc học tiếng Việt nói chung của học viên Trung Quốc đạt hiệu quả cao.
Tạp chí liên quan
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản
- Biểu thức ngôn ngữ so sánh và hành động tái hiện để tả người
- Ngôn ngữ trong thơ Trần Hùng (qua tập Mắt mắt khuya từng đàn)