Vai trò của tổ chức nghề nghiệp trong gắn kết đào tạo kế toán, kiểm toán giữa nhà trường và doanh nghiệp
Tác giả: Trần Khánh Lâm
Số trang:
Tr. 147-151
Số phát hành:
Số 820 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nghề nghiệp, đào tạo, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp, nhà trường, tổ chức
Tóm tắt:
Nghiên cứu này tập trung vào sự tương tác giữa giáo dục đại học và nghề nghiệp trong ngành kế toán và kiểm toán. Nghiên cứu từ các nước: Brazil, Ghana, Nam Phi cho thấy sự thích ứng, đổi mới trong giáo dục kế toán và những thách thức như sự chênh lệch giữa lý thuyết và thực tiễn nghề nghiệp, qua đó, khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác giữa trường đại học và tổ chức nghề nghiệp để phát triển chương trình giáo dục kế toán, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện đại.
Tạp chí liên quan
- Đào tạo kế toán trong bối cảnh nền kinh tế số: kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả đào tạo kế toán tại các trường đại học ở Việt Nam giai đoạn hậu Covid-19
- Gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực kế toán, kiểm toán – Vai trò tổ chức nghề nghiệp
- Giải pháp thúc đẩy đào tạo cử nhân kế toán đáp ứng yêu cầu xã hội : tiếp cận từ góc nhìn của doanh nghiệp