Vai trò của tổ chức nghề nghiệp trong gắn kết đào tạo kế toán, kiểm toán giữa nhà trường và doanh nghiệp
Tác giả: Trần Khánh Lâm
Số trang:
Tr. 147-151
Số phát hành:
Số 820 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nghề nghiệp, đào tạo, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp, nhà trường, tổ chức
Tóm tắt:
Nghiên cứu này tập trung vào sự tương tác giữa giáo dục đại học và nghề nghiệp trong ngành kế toán và kiểm toán. Nghiên cứu từ các nước: Brazil, Ghana, Nam Phi cho thấy sự thích ứng, đổi mới trong giáo dục kế toán và những thách thức như sự chênh lệch giữa lý thuyết và thực tiễn nghề nghiệp, qua đó, khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác giữa trường đại học và tổ chức nghề nghiệp để phát triển chương trình giáo dục kế toán, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện đại.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn phần mềm kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam
- Phân tích “Mô hình ba tuyến” trong quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ
- Đo lường khái niệm thực hành kế toán quản trị chiến lược : sự kết hợp giữa nội dung/kỹ thuật và việc tham gia của người làm kế toán vào các quy trình quản lý chiến lược
- Tính hữu hiệu của kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến chất lượng kiểm toán của kiểm toán độc lập