Nhận thức nhà đầu tư về sử dụng AI và ảnh hưởng đến hành vi của họ trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tác giả: Hồ Điệp, Lê Đỗ Thiên Trúc, Lê Ngọc Bích, Phạm Quốc Hải
Số trang:
Tr. 63-67
Số phát hành:
Số 820 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.6
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhà đầu tư, thị trường chứng khoán, hành vi khách hàng, yếu tố ảnh hưởng, trí tuệ nhân tạo
Tóm tắt:
Bài viết này thực hiện khảo sát về nhận thức của các nhà đầu tư tài chính về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng của nó đến hành vi của họ trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Nghiên cứu kết luận rằng, có mối tương quan nhất định giữa nhận thức của các nhà đầu tư cá nhân về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và tác động của nó đối với hành vi của họ trên thị trường chứng khoán Việt Nam và 3 giả thuyết nghiên cứu đề xuất đều được chấp nhận. Nghiên cứu này cũng nhằm mục đích kết nối trí tuệ nhân tạo với tài chính hành vi.
Tạp chí liên quan
- Yếu tố thuế đối với hành vi mua hàng nhập khẩu của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh
- Vai trò của khách hàng trong chuyển đối số của doanh nghiệp
- Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam: Lăng kính hành vi về sự tham gia của người dân
- Tác động của tái định vị thương hiệu đến hành vi của khách hàng : thực trạng và khuyến nghị cho các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Tác động từ nhân khẩu học đến hành vi quản lý tài chính của khách hàng cá nhân tại tỉnh An Giang