Các yếu tố tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Nguyễn Thị Mộng Thu
Số trang:
Tr. 66-68
Số phát hành:
Số (650+651) - Tháng 01
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
428
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sinh viên, Đại học, yếu tố tác động, học tiếng Anh, giáo dục
Tóm tắt:
Nghiên cứu này nhằm hệ thống hoá cơ sở lý luận và phân tích các các yếu tố tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên của các trường đại học tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Kết quả chỉ ra 06 yếu tố tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên của các trường đại học tại Thành Phố Hồ Chí Minh gồm: Sự tự khẳng định bản thân, Hoàn thành môn học, Cơ hội nghề nghiệp tương lai, Mong muốn của Gia đình, Đội ngũ giảng viên, Cơ sở vật chất. Từ kết quả nghiên cứu, đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên của các trường đại học tại Thành Phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy và phát triển nguồn nhân lực tương lai.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ảnh hưởng của việc sử dụng điện thoại thông minh đến kết quả học tập môn tiếng Anh của sinh viên trường đại học kinh tế Nghệ An
- Tích hợp giảng dạy tiếng Anh trong các lớp giáo dục thể chất cho học sinh 7 tuổi ở Việt Nam
- Cải thiện năng lực tiếng Anh của lao động Việt Nam thông qua các khoá học kết hợp
- Thúc đẩy việc học tiếng Anh trực tuyến nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho lao động nữ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
- Thực trạng học tiếng Anh của sinh viên không chuyên tại Trường Đại học Quy Nhơn để đạt chuẩn đầu ra bậc 3/6 theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam