Nghiên cứu vai trò của phụ gia polyme trong việc gia cố cát biển bằng xi măng để chống hiện tượng cát chảy và nâng cao sức chịu tải nền đường sắt khu vực ven biển
Tác giả: Trần Quốc Đạt, Trọng Kiến Dương
Số trang:
Tr. 20-25
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
690
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phụ gia polyme, nền đường sắt, khu vực ven biển, sức chịu tải
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Đường sắt
Tóm tắt:
Đề cập đến 3 tham số khi nghiên cứu vai trò của phụ gia polyme trong việc gia cố nền đường sắt ven biển, đó là hệ số thấm của cát gia cố và các tham số đặc trưng cho sức chịu tải của nền đường sắt như cường độ chịu nén của đất Rn, cường độ chịu kéo của đất khi ép chẻ Rk.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Phân tích tĩnh tấm FGM có vi bọt rỗng trên nền đàn hồi dưới tác dụng tải trọng cơ học, nhiệt độ và độ ẩm theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất
- Phân tích dao động của tấm Sandwich Nano Graphene đàn hồi-điện-từ đặt trên nền đàn hồi Winkler-Pasternak
- Đặc điểm cường độ đất yếu gia cố bằng các loại tro xỉ khác nhau
- Ảnh hưởng đồng thời của cốt liệu lớn tái chế và tỷ lệ nước/xi măng đến cường độ chịu nén và mô đun đàn hồi của bê tông cốt liệu tái chế