Dự đoán chuyển vị của hệ cách chấn đáy sử dụng gói ma sát con lắc ba
Tác giả: Nguyễn Văn NamTóm tắt:
Chuyển vị ngang là một trong những bất lợi của kết cấu cách chấn. Nó cần phải được xác định một cách chính xác trong giai đoạn thiết kế. Bài báo này trình bày cách xác định chuyển vị ngang lớn nhất của hệ cách chấn sử dụng gối con lắc ma sát ba bằng phương pháp lực tuyến tính tương đương (Equivalent linear force) theo Tiêu chuẩn ASCE/SEI 7-16. Nghiên cứu tiến hành phân tích một ví dụ số hệ một bậc tự do để xác định chuyển vị ngang lớn nhất của hệ cách chấn bằng hai phương pháp: phương pháp lực tuyến tính tương đương và phương pháp phân tích phi tuyến theo lịch sử thời gian (Nonlinear time-history). Thông qua ví dụ số này, các bước trong phương pháp lực tuyến tính tương đương được làm rõ hơn, độ chính xác của nó cũng được được đánh giá và một đề xuất hiệu chỉnh được đưa ra.
- Phân tích mô hình động lực học cơ khí–thủy lực của hệ thống tái tạo năng lượng trên xe nâng forklift cải tiến
- Tối ưu hóa mô-men xoắn cho afpmsm ba đĩa trong xe điện bằng thuật toán bp_ann và anfis
- Cải thiện mô men cho động cơ AFPMSM sử dụng điều khiển dự báo kết hợp mạng học sâu ứng dụng cho xe ô tô điện
- Thiết kế và xác minh an toàn cho hệ thống liên khóa máy tính trong đường sắt
- Nghiên cứu rung động tác động lên người lái khi vận hành máy lu hai bánh rung