Trí tuệ nhân tạo tác động đến chức năng quản trị nhân lực trong các doanh nghiệp ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Minh Phúc, Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Ngọc Mai, Đỗ Hoàng Phương Nhi, Nguyễn Ngọc Vân Hà, Nguyễn Khánh Linh
Số trang:
Tr. 96-98
Số phát hành:
Số 811
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658.3
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trí tuệ nhân tạo, ứng dụng công nghệ, quản trị nhân lực, doanh nghiệp
Tóm tắt:
Các doanh nghiệp ở Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi số, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ mang lại nhiều lợi thế về hiệu quả kinh doanh và các lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, tỷ lệ các doanh nghiệp ở Việt Nam áp dụng trí tuệ nhân tạo còn chưa cao, cũng chưa chú trọng nhiều đến đổi mới hoạt động quản trị nhân lực (HRM) thông qua việc áp dụng trí tuệ nhân tạo. Do vậy, bài viết với mục tiêu là đánh giá tác động của trí tuệ nhân tạo đến các chức năng của quản trị nhân lực như: hoạch định, tuyển dụng, đào tạo, quản trị tiền lương, quan hệ lao động... và những yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh các doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





