Đề xuất mô hình toán học đánh giá khả năng ổn định của taluy nền đường ô tô
Tác giả: Lê Văn Chung
Số trang:
Tr. 35-39
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Taluy nền đường ô tô, mô hình toán học, tải trọng xe chạy
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Đường ô tô
Tóm tắt:
Nghiên cứu các yếu tố chính ảnh hưởng lên sự ổn định của taluy nền đường ô tô như độ dốc của mái, độ ẩm, độ chặt, độ bền của đất cũng như tải trọng tác dụng của xe chạy. Qua đó, xây dựng mô hình toán học nhằm đánh giá ổn định tổng thể cho mái taluy trong sự phụ thuộc vào các yếu tố tác động khác nhau, nhất là ảnh hưởng của độ ẩm các lớp đất nền đường.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại