Nghiên cứu hiệu ứng cánh điều chỉnh gió Flap trên mặt cắt ngang dầm hình chữ nhật có tỉ số tiết diện lớn thông qua mô phỏng CFD sử dụng mô hình RANS
Tác giả: Trần Anh Đạt
Số trang:
Tr. 20-22
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Khí động học, tải trọng gió, flap, RANS, mặt cắt ngang cầu nhịp lớn
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Dầm
Tóm tắt:
Khảo sát và điều tra hiệu ứng của flap gắn trên mặt cắt ngang hình chữ nhật với tỉ số tiết diện B/D=8 thông qua mô phỏng số CFD sử dụng cách tiếp cận RANS cùng mô hình mới về k-ℇ để xử lý độ rối của các xoáy khí phát sinh.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại