Phát triển cơ chế giải quyết tranh chấp trực tuyến thông minh để bảo vệ người tiêu dùng ASEAN
Tác giả: Trần Việt Dũng
Số phát hành:
Số 08(156)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
346.066
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người tiêu dùng ASEAN, tranh chấp trực tuyến, giải quyết tranh chấp, bảo vệ người tiêu dùng
Tóm tắt:
Sự bùng nổ khoa học công nghệ và đặc biệt công nghệ thông tin và truyền thông trong thời gian qua thúc đẩy sự phát triển của mô hình giải quyết tranh chấp trực tuyến. Đây có thể là mô hình mà Cộng đồng kinh tế ASEAN có thể xem xét phát triển để thúc đẩy cơ chế bảo vệ người tiêu dùng ASEAN trong kỷ nguyên số hóa.
Tạp chí liên quan
- Đối xử đặc biệt và khác biệt dành cho các quốc gia đang phát triển trong cơ chế giải quyết tranh chấp của WTO
- Học thuyết “phi địa phương hóa” trong thực tiễn trọng tài quốc tế
- Cần hoàn thiện pháp luật về giải quyết tranh chấp thương mại
- Kỹ năng của luật sư khi tham gia giải quyết các tranh chấp thương mại
- Quan điểm về thỏa thuận trọng tài bất cân xứng ở nước Anh và đề xuất một số bài học cho Việt Nam