Phát triển cơ chế giải quyết tranh chấp trực tuyến thông minh để bảo vệ người tiêu dùng ASEAN
Tác giả: Trần Việt Dũng
Số phát hành:
Số 08(156)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
346.066
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người tiêu dùng ASEAN, tranh chấp trực tuyến, giải quyết tranh chấp, bảo vệ người tiêu dùng
Tóm tắt:
Sự bùng nổ khoa học công nghệ và đặc biệt công nghệ thông tin và truyền thông trong thời gian qua thúc đẩy sự phát triển của mô hình giải quyết tranh chấp trực tuyến. Đây có thể là mô hình mà Cộng đồng kinh tế ASEAN có thể xem xét phát triển để thúc đẩy cơ chế bảo vệ người tiêu dùng ASEAN trong kỷ nguyên số hóa.
Tạp chí liên quan
- Xác định thẩm quyền tài phán trong giải quyết tranh chấp thương mại điện tử xuyên biên giới: Kinh nghiệm của Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và bài học cho Việt Nam/
- Trọng tài Gafta – Những điểm khác biệt với trọng tài thông thường
- Các tranh chấp thương mại : thực trạng và những vấn đề đặt ra
- Kỹ năng của luật sư khi tham gia giải quyết các tranh chấp thương mại
- Tài trợ của bên thứ ba trong tố tụng trọng tài và tố tụng tòa án trong tranh chấp thương mại