Ở đây có bán cá tươi : từ tri nhận văn hóa đến việc vận dụng ngôn ngữ trong biểu hiệu – quảng cáo tiếng Anh và tiếng Việt
Tác giả: Phạm Ngọc Trường Linh
Số trang:
Tr. 23-32
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ
Số phát hành:
Số 4(278)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tri nhận văn hóa, ngôn ngữ, biển hiệu, quảng cáo, tiếng Anh Mỹ, tiếng Việt
Tóm tắt:
Trình bày tóm lược khung lí thuyết tri nhận văn hóa và ý niệm hóa văn hóa theo quan điểm của Sharifian làm cơ sở lý luận để lí giải một số hiện tượng tri nhận liên quan đến “sự đối lập”, “địa điểm hiện tại” và “hành động trưng bày” trong biểu hiệu – quảng cáo tiếng Anh Mỹ và tiếng Việt.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu xây dựng từ điển địa danh tâm linh
- Giải mã một truyện cười từ góc độ ngữ nghĩa học diễn ngôn
- Thiết kế học liệu đọc hiểu tiếng Anh theo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành kĩ thuật tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội từ góc nhìn của Ngôn ngữ học chức năng hệ thống
- Nét đặc trưng văn hóa qua thành ngữ miêu tả cảm xúc chứa từ chỉ bộ phận cơ thể người trong tiếng Anh và tiếng Việt
- Ngôn ngữ trong thơ Trần Hùng (qua tập Mắt mắt khuya từng đàn)