Tiềm năng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ : phân tích theo mặt hàng (HS 6 chữ số)
Tác giả: Nguyễn Thị Hiên
Số trang:
Tr. 1-7
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á
Số phát hành:
Số 6(115)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ấn Độ, chỉ số lợi thế so sánh, thương mại, xuất khẩu hàng hóa, Việt Nam
Chủ đề:
Quan hệ Thương mại
&
Quan hệ--Việt Nam - Ấn Độ
Tóm tắt:
Bài viết sử dụng chỉ số lợi thế so sánh RCA; chỉ số xu hướng xuất khẩu EPI đo lường khả năng cung cấp hàng hóa của Việt Nam; chỉ số thâm nhập nhập khẩu IPI đo lường nhu cầu tiêu dùng sản phẩm ở thị trường Ấn Độ; cán cân thương mại BOT của Ấn Độ và chỉ số cường độ thương mại TII giữa Việt Nam và Ấn Độ, đo lường dòng chảy thương mại song phương, mức độ thân mật của mối quan hệ thương mại song phương. Trên cơ sở đó xác định sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu cao từ Việt Nam sang Ấn Độ.
Tạp chí liên quan
- Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy tiếp cận văn hóa số trong bình đẳng giới : những phát hiện ban đầu nghiên cứu nhận thức của người dân về chuyển đổi số trên mạng xã hội
- Dân ca trong dòng chảy văn hóa và phát triển con người Việt Nam
- Cảnh quê và tình quê trong tập thơ Mưa nguồn của Bùi Giáng từ góc nhìn cổ mẫu
- Vấn đề bảo tồn di sản gia tộc trong truyện ngắn Giữa vật chất này của Nguyễn Ngọc Tư