CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Tổng hợp phương pháp đo lường tác động xã hội của doanh nghiệp

Tác giả: Đồng Thị Kiều Trang, Lương Thị Ngọc Hà
Số trang: Tr. 36-40
Tên tạp chí: Khoa học Công nghệ Việt Nam - B
Số phát hành: Số 4(Tập 64)
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 03 Quang Trung
Mã phân loại: 330
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Doanh nghiệp, đo lường tác động xã hội, tác động xã hội
Tóm tắt:

Đưa ra một số kiến nghị đối với Nhà nước và các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực đo lường tác động xã hội, góp phần giúp doanh nghiệp kinh doanh theo hướng bền vững. Đo lường tác động xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cac doanh nghiệp. Cụ thể là giúp các doanh nghiệp nhận thức được mình đang ở đâu và đang làm gì, tức là các hoạt động hiện tại của doanh nghiệp đang tạo ra những kết quả nào, có đem lại hiệu quả hay không để từ đó có những quyết định định hướng trong tương lai. Nhằm đem lại một cái nhìn tổng quát về các phương pháp đo lường tác động xã hội của doanh nghiệp, nghiên cứu này tổng hợp và phân loại 49 phương pháp đo lường tác động xã hội đang được áp dụng phổ biến trên thế giới trong thời gian gần đây. Bằng việc xem xét trên 6 khía cạnh cụ thể, kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ có 14/49 phương pháp thực sự đo lường được tác động xã hội một cách cụ thể.

Tạp chí liên quan