Tác dụng phá hoại và giải pháp phòng chống sự xâm nhập của nước vào nội bộ kết cấu áo đường đường ô tô và sân bay
Tác giả: GS. TS Dương Ngọc Hải
Số trang:
Tr. 24-27
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam, Số 8/2010
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kết cấu áo đường, đường ô tô, sân bay.
Chủ đề:
Kết cấu--Hạ tầng
Tóm tắt:
Sự xâm nhập của nước là một nguyên nhân quan trọng làm hư hỏng kết cấu áo đường bê tông nhựa và bê tông xi măng đường ô tô và sân bay. Do vậy cần phải áp dụng một số giải pháp thiết kế như: thoát nhanh nước tự do ra khỏi các lớp kết cấu áo đường và chọn vật liệu các lớp thích hợp để phòng chống và khắc phục các tác dụng phá hoại đó.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam