Tác dụng phá hoại và giải pháp phòng chống sự xâm nhập của nước vào nội bộ kết cấu áo đường đường ô tô và sân bay
Tác giả: GS. TS Dương Ngọc Hải
Số trang:
Tr. 24-27
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam, Số 8/2010
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kết cấu áo đường, đường ô tô, sân bay.
Chủ đề:
Kết cấu--Hạ tầng
Tóm tắt:
Sự xâm nhập của nước là một nguyên nhân quan trọng làm hư hỏng kết cấu áo đường bê tông nhựa và bê tông xi măng đường ô tô và sân bay. Do vậy cần phải áp dụng một số giải pháp thiết kế như: thoát nhanh nước tự do ra khỏi các lớp kết cấu áo đường và chọn vật liệu các lớp thích hợp để phòng chống và khắc phục các tác dụng phá hoại đó.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu chế tạo bê tông hạt mịn cường độ chịu nén trên 100 MPa sử dụng hạt xỉ thép thay thế cát
- Nghiên cứu ảnh hưởng của cốt liệu tro bay nhân tạo thay thế một phần cát sông đến khối lượng thể tích và cường độ chịu nén của bê tông
- Ứng dụng của mặt nón trong thiết kế kiến trúc
- Xác định các yếu tố gây vượt chi phí thi công các dự án nhà cao tầng xảy ra tại các thầu ở Việt Nam
- Nghiên cứu sử dụng đá vôi có hàm lượng MgCO3 cao để sản xuất clanhke xi măng