Tác dụng phá hoại và giải pháp phòng chống sự xâm nhập của nước vào nội bộ kết cấu áo đường đường ô tô và sân bay
Tác giả: GS. TS Dương Ngọc Hải
Số trang:
Tr. 24-27
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam, Số 8/2010
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kết cấu áo đường, đường ô tô, sân bay.
Chủ đề:
Kết cấu--Hạ tầng
Tóm tắt:
Sự xâm nhập của nước là một nguyên nhân quan trọng làm hư hỏng kết cấu áo đường bê tông nhựa và bê tông xi măng đường ô tô và sân bay. Do vậy cần phải áp dụng một số giải pháp thiết kế như: thoát nhanh nước tự do ra khỏi các lớp kết cấu áo đường và chọn vật liệu các lớp thích hợp để phòng chống và khắc phục các tác dụng phá hoại đó.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





