Ngụ ngôn như một phương thức biểu đạt – nghiên cứu trường hợp Quốc văn giáo khoa thư
Tác giả: Nguyễn Việt Hùng
Số trang:
Tr. 64-73
Tên tạp chí:
Nghiên cứu văn học
Số phát hành:
Số 9(595)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
800.01
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngụ ngôn, Quốc văn giáo khoa thư, biểu đạt
Chủ đề:
Nghiên cứu--Văn học
&
Văn bản học thuật
Tóm tắt:
Nghiên cứu văn bản Quốc văn giáo khoa thư để thấy được khuynh hướng sử dụng truyện ngụ ngôn và các hình thức văn bản khác để phục vụ mục đích giáo huấn đạo đức, giáo dục nếp sống văn minh, hướng thiện. Từ đó, tác giả chỉ ra tính linh hoạt, mở rộng của ngụ ngôn với các loại hình văn bản khác, để đi đến đề nghị xem ngụ ngôn như một phương thức biểu đạt hơn là một thể loại văn học.
Tạp chí liên quan
- Văn học dịch Đài Loan ở Việt Nam (Hai mươi năm đầu thế kỉ XXI)
- Chiến binh cầu vồng và Totto-Chan bên cửa sổ, ý nghĩa thực sự của “cái khác” (the otherness) trong giáo dục
- Hồng Đức Quốc âm Thi tập và công tác nghiên cứu văn bản học
- Cốt cách thi sĩ của người viết truyện ngắn Ivan Bunin – hay mối tương liên của truyện Ngắn và thơ trữ tình Bunin
- Kim, Ven, Kieu tiếng Tiệp 1926: Bản dịch Truyện Kiều sớm thứ hai sau bản dịch tiếng Pháp