Ngụ ngôn như một phương thức biểu đạt – nghiên cứu trường hợp Quốc văn giáo khoa thư
Tác giả: Nguyễn Việt Hùng
Số trang:
Tr. 64-73
Tên tạp chí:
Nghiên cứu văn học
Số phát hành:
Số 9(595)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
800.01
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngụ ngôn, Quốc văn giáo khoa thư, biểu đạt
Chủ đề:
Nghiên cứu--Văn học
&
Văn bản học thuật
Tóm tắt:
Nghiên cứu văn bản Quốc văn giáo khoa thư để thấy được khuynh hướng sử dụng truyện ngụ ngôn và các hình thức văn bản khác để phục vụ mục đích giáo huấn đạo đức, giáo dục nếp sống văn minh, hướng thiện. Từ đó, tác giả chỉ ra tính linh hoạt, mở rộng của ngụ ngôn với các loại hình văn bản khác, để đi đến đề nghị xem ngụ ngôn như một phương thức biểu đạt hơn là một thể loại văn học.
Tạp chí liên quan
- Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy tiếp cận văn hóa số trong bình đẳng giới : những phát hiện ban đầu nghiên cứu nhận thức của người dân về chuyển đổi số trên mạng xã hội
- Dân ca trong dòng chảy văn hóa và phát triển con người Việt Nam
- Cảnh quê và tình quê trong tập thơ Mưa nguồn của Bùi Giáng từ góc nhìn cổ mẫu
- Vấn đề bảo tồn di sản gia tộc trong truyện ngắn Giữa vật chất này của Nguyễn Ngọc Tư