Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý thuế thương mại điện tử ở Việt Nam
Tác giả: Hoàng Mỹ Bình, Đặng Thị Dịu
Số trang:
Tr.24 - 26
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 1
Số phát hành:
Số 701
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.024
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thuế, thương mại điện tử, quản lý thuế, doanh nghiệp
Chủ đề:
Thương mại Điện tử
&
Thuế
Tóm tắt:
Thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ. Thực tế này đặt ra nhiều vấn đề đối với các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là hoạt động quản lý thuế thương mại điện tử. Để quản lý tốt hoạt động này, cần có những chính sách và giải pháp mạnh mẽ để vừa thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, vừa đảm bảo công bằng, hiệu quả trong quản lý thu thuế.
Tạp chí liên quan
- Khả năng đáp ứng biện pháp phi thuế quan từ thị trường nước ngoài của doanh nghiệp xuất khẩu tỉnh Thanh Hoá
- Ảnh hưởng của kiến thức thuế đến tuân thủ thuế của cá nhân
- Mối quan hệ giữa sự hài lòng của người nộp thuế với chất lượng dịch vụ thuế trực tuyến
- Trốn thuế, tránh thuế và tối ưu hóa chi phí thuế trong thuế thu nhập doanh nghiệp
- Mối quan hệ giữa quyền lực cơ quan thuế và hành vi tuân thủ thuế tự nguyện - Tiếp cận theo lý thuyết độ dốc trơn trượt