Tài liệu này nói về hoạt động thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam trên quan điểm marketing và đưa ra một số gợi ý nhằm cải thiện hoạt động này. Gồm 3 phần: Phần 1 giới thiệu các biến số cơ bản của marketing và cách diễn giải khi vận dụng vào việc thu hút FDI. Phần 2 chỉ ra các vấn đề tồn tại trong hoạt động thu hút FDI của Việt Nam. Phần 3 đề xuất các bước đi nhằm xây dựng và tăng cường chiến lược thu hút FDI của Việt Nam.
Trình bày 7 chương gồm: Chương I: Marketing & marketing quốc tế. Chương II: Nghiên cứu thị trường thế giới. Chương III: Chiến lược thâm nhập thị trường thế giới. Chương IV: Chính sách sản phẩm quốc tế. Chương V: Định giá sản phẩm quốc tế. Chương VI: Thông tin & xúc tiến marketing xuất khẩu.Chương VII: Phương pháp xuất khẩu & hệ thống phân phối hàng hóa. Chương VIII: Tổ chức các hoạt Ðộng marketing quốc tế