CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa / Nguyễn Anh Tuấn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 22-24 .- 910
Giới thiệu chương trình hành động của ngành du lịch nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa như: Quảng bá các chương trình hành động trên internet; Khuyến mại, giảm trừ cước phí các tour du lịch; Tổ chức quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và trên thế giới; Phát huy kết quả thành công của diễn đàn du lịch Asean; Khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới….và những giải pháp thực hiện.
2 Công trình xanh – mô hình góp phần giảm thiểu tần suất và cường độ biến đổi khí hậu / Trần Viết Anh Tú // Kiến trúc Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 46-48 .- 720
Vì sao chúng ta phải thực hành công trình xanh? Các mô hình công trình xanh, Việt Nam cần phải thực hành chương trình công trình xanh như thế nào?. Đó là nội dung của bài viết.
3 Tổ chức và quản lý màu sắc kiến trúc / Hồ Thế Vinh // Kiến trúc Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 49-50 .- 720
Môi trường không gian kiến trúc với việc tổ chức quản lý và sử dụng màu sắc là yếu tố quan trọng của điều kiện lao động, sản xuất và là một bộ phận của môi trường sống. Có thể nói, sử dụng và quản lý hợp lý màu sắc kiến trúc đô thị là một bộ phận của văn hóa đô thị cũng như sự phát triển của văn hóa chung. Bài viết này có thể giúp bạn đưa ra một số giải pháp trong việc tổ chức và quản lý màu sắc trong kiến trúc
4 Ảnh hưởng của phụ gia bê tông và độ ẩm môi trường đến đặc tính Anốt của lớp kẽm phun trên bê tông / Bùi Thị Thanh Huyền, Hoàng Thị Bích Thủy, Lê Thu Quý // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 1/2009 .- 2009 .- Tr.29-33 .- 624.092
Trình bày nghiên cứu ảnh hưởng của bê tông có trộn phụ gia siêu mịn silicafum hoặc phụ gia ức chế canxinitrit cũng như ảnh hưởng của độ ẩm môi trường (vùng ngập nước) đến tính chất của lớp kẽm phun trên bê tông dùng làm anôt trong hệ bảo vệ catốt.
5 Nghiên cứu biện pháp giảm phân tầng cho hỗn hợp bê tông keramzit tự lèn / Nguyễn Duy Hiếu, Trần Bá Việt, Phùng Văn Lự // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 1/2009 .- 2009 .- Tr. 34-37 .- 624.092
Hiện tượng phân tầng cốt liệu nhẹ là một yếu tố bất lợi, đặc biệt với hỗn hợp bê tông có độ chảy cao và bê tông tự lèn. Để đảm bảo điều kiện thi công và nâng cao chất lượng cho sản phẩm cuối cùng, cần phải có các giải pháp khắc phục hiện tượng này. Bài viết trình bày một số biện pháp nhằm khắc phục hiện tượng này.
6 Vật liệu “xanh” và bền vững xu hướng để phát triển xây dựng / TS. Đào Văn Đông // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 1/2009 .- 2009 .- Tr. 40-44 .- 624.092
Bài báo đề cập đến tầm quan trọng của vấn đề quan tâm đến các yếu tố tác động đến môi trường của việc lựa chọn, thiết kế và sử dụng vật liệu trong xây dựng để đảm bảo giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đồng thời nâng cao độ bền của vật liệu và lựa chọn hợp lý vật liệu đảm bảo tuổi thọ khai thác lâu dài.
7 Phân tích đánh giá kết quả quan trắc độ lún công trình / Trần Ngọc Đông // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 1/2009 .- 2009 .- Tr.45-50 .- 624.092
Trình bày một số nội dung phân tích đánh giá kết quả quan trắc độ lún công trình để có cái nhìn tổng quát và trực quan về độ lún của công trình: đánh giá mức độ tin cậy giá trị độ lún của các điểm quan trắc, biểu diễn độ lún công trình thông qua các phần mềm đồ họa, dự báo độ lún công trình theo số liệu quan trắc…
8 Chính sách tài khóa và bài toán ổn định chu kỳ kinh tế ở Việt Nam / PGS. TS. Sử Đình Thành // Phát triển kinh tế, Số 221 (tháng 3)/2009 .- 2009 .- Tr. 2-7 .- 330
Bài viết đi vào đo lường xung lực tài khóa của Việt
9 Thiết kế cấp phối của bê tông tự lèn dùng cát nghiền / Vũ Quốc Vương,... // Xây dựng, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr.67-71 .- 624.092
Giới thiệu về bê tông tự lèn và các tính năng của nó, phương pháp kiểm tra và đặc tính công tác của bê tông tự lèn, các nguyên tắc thiết kế và phương pháp thiết kế bê tông tự lèn và một số ví dụ minh họa.
10 Chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong // Thương mại, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 4-6 .- 658
Trong thời kỳ khó khăn về kinh tế, các doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ phải có chiến lược tiếp thị như thế nào để vượt qua thử thách và thành công trên thương trường. Bài viết gợi ý những chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn trong năm 2009 như: Sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, sử dụng ngân sách tiếp thị hợp lý, cơ cấu lại danh mục sản phẩm kinh doanh, nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng….





