CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Đào tạo và phát triển lao động chuyên môn kỹ thuật - tiền đề quan trọng để sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực / Nguyễn Tiệp // Nghiên cứu kinh tế, số 333 - Tháng 2/2006 .- 2006 .- Nghiên cứu kinh tế .- Tr 17-28 .-
Trình bày quy mô và tốc độ tăng lực lượng lao động, trình độ văn hóa của lực lượng lao động, trình độ chuyên môn kỹ thuật của lực lượng lao động, tình hình đào tạo lao động chuyên môn kỹ thuật trên thị trường lao động; Tác động của đào tạo lao động chuyên môn kỹ thuật đối với nâng cao hiệu quả sử dụng lao động; Các giải pháp đào tạo, phát triển lao động chuyên môn kỹ thuật
2 Những vấn đề đặt ra trong tăng trưởng kinh tế ở nước ta / Nguyễn Thị Thơm // Nghiên cứu kinh tế, số 333 - Tháng 2/2006 .- 2006 .- Nghiên cứu kinh tế .- Tr 29-34 .-
Phân tích những thách thức đặt ra trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế  bền vững ở nước ta. Nhận thức rõ những thách thức này sẽ cung cấp cho ta cơ sở khoa học để có các đối phó phù hợp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng bền vững.
4 Mối quan hệ giữa thực tiễn kinh tế, tư duy kinh tế và chính sách kinh tế trong quá trình đổi mới ở Việt Nam / Lê Thị Quế, Nguyễn Thi Thảo, Cao Tuấn Phong // Nghiên cứu kinh tế, số 333 - Tháng 2/2006 .- 2006 .- Nghiên cứu kinh tế .- Tr 54 - 65 .-
Mối quan hệ giữa thực tiễn kinh tế, tư duy kinh tế và chính sách kinh tế trong quá trình đổi mới ở Việt Nam được phân tích từ góc độ lý luận và từ góc độ thực tiễn của quá trình đổi mới ở Việt Nam.
5 Hoạch định chính sách công - nhân tố quyết định phát triển bền vững / Nguyễn Tấn Phát // Nghiên cứu kinh tế, số 335 - Tháng 4/2006 .- 2006 .- Nghiên cứu kinh tế .- Tr 31-39 .-
Tại sao một số quy định, chính sách do các cơ quan nhà nước ban hành lại không được người dân đón nhận? Tại sao một số chủ trương đúng đắn khi thực hiện trong thực tế bị biến dạng mục tiêu? tại sao lại có quá nhiều văn bản chồng chéo nhau? tại sao nghị định này mới ban hành lại tiếp tục ra các nghị định khác nhằm sữa đổi, bổ sung ... tất cả những khúc mắc trên liên quan đến tầm hoạch định và tính khoa học của chính sách công. Bài viết này sẽ đưa ra một số vấn đề để thực hiện chính sách công sao cho có hiệu quả.
7 Đổi mới phương pháp dạy học ở Đại học - một cách tiếp cận từ thực tiễn / Nguyễn Đức Vũ // Dạy và Học ngày nay, số 2/2007 .- 2007 .- Dạy và Học ngày nay .- Tr 52-54 .-
Từ góc độ thực tiễn hoạt động dạy và học theo hướng đề cao vai trò chủ thể nhận thức của người học, tác giả bài viết đưa ra một số gải pháp/biện pháp khả thi góp phần đẩy nhanh đổi mới phương pháp dạy học ở các trường sư phạm hiện nay.
9 Làm quen với E-learning / Lê Hải Yến // Dạy và Học ngày nay, số 9/2006 .- 2006 .- Dạy và Học ngày nay .- Tr 42-45 .-
E-learning: Học trực tuyến - học tập điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Tuy nó không xuất phát từ mục đích nhằm thay thế đào tạo truyền thống, nhưng E-learning đang xâm nhập nhập rất nhanh vào giáo dục, theo dự đoán đó là một mô hình đào tạo rất hiệu quả của một tương lai rất gần.
10 Thay đổi văn hóa công ty / // Dạy và Học ngày nay, số 6/2006 .- 2006 .- Dạy và Học ngày nay, số 9/2006 .- Tr 51-53 .-
Khi nào thì bạn cần thay đổi văn hóa công ty? câu hỏi then chốt ở đây là khi nào và trong trường hợp nào thì một công ty nên tiến hành thay đổi văn hóa công ty mình, cách thay đổi ra sao. Qua bài viết này các ban sẽ biết được điều đó.