Trạng thái ứng suất trong nền đất chịu tải trọng nền đường đắp và bệ phản áp
Tác giả: NCS. ThS. Nguyễn Minh Khoa, TS. Hoàng Đình Đạm
Số trang:
Tr. 34-36.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 8/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trạng thái ứng suất, nền đất chịu tải trọng, nền đường đắp, bệ phản áp.
Tóm tắt:
Tác giả giới thiệu phương pháp mới xem đất mang tính chất của môi trường hạt rời, kết hợp dùng nguyên lý ứng suất có hiệu của Terzaghi và điều kiện bền Mohr – Coulomb xác định trạng thái ứng suất hữu hiệu và vùng biến dạng dẻo trong nền đất chịu tải trọng nền đường đắp và bệ phản áp.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam