CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Có thể “ đi tắt đón đầu” trong kinh tế được không / Đào Hùng // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 95-98 .- 657
Bài viết này giới thiệu về chiến lược “đi tắt đón đầu” trong sự phát triển kinh tế hiện nay. Nêu lên thực trạng nền kinh tế của các nước ở châu á để trả lời cho câu hỏi : có thể “ đi tắt đón đầu” trong kinh tế được không.
2 Rất cần giáo dục nhân văn cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật Việt Nam nhìn từ một nhà kiến trúc / Nguyễn Hữu Thái // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 90-94 .- 370

Bài viết này giới hạn trong giáo dục nhân văn cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật, đặc biệt cập nhật kiến thức nhân văn cho sinh viên kiến trúc – quy hoach đô thị. Bởi vì nó bổ sung kiến thức tiếp cận đa ngành manh tính nhân bản cho nhà thiết kế kiến trúc sáng tạo công trình, phục vụ xã hội hữu hiệu vào thời đại mới.

3 Bức xạ Terahertz từ sự kết cặp của Phonon quang dọc và Plamon kết hợp trong Diode bán dẫn GaAs bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo / Nguyễn Phước Thể // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 86-89 .- 530

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu bức xạ Terahertz có nguồn gốc từ sự kết cặp của phonon quang dọc và plasmon kết hợp trong đi-ốt bán GaAs có cấu trúc p-i-n. Kết quả đã được thực hiện bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo tập hợp tự tập. Bức xạ Terahertz đã được pháp hiện qua việc khảo sát dao động của điện trường nội tại trong linh kiện này. Qua kết quả mô phỏng thì ngoài tần số của plasmon còn xuất hiện thêm hai tần số khác nữa.

4 Đào tạo gắn với nhu cầu xã hội dưới góc nhìn nghiên cứu khoa học / Lưu Phương Định // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 82-85 .- 370
Trong xã hội mọi cái đều có sự tương quan tương tác, Cung phải đáp ứng Cầu. Trong ngành giáo dục cũng vậy, hai phạm trù nghiên cứu khoa học - công nghệ và đào tạo gắn với nhu cầu xã hội là vấn đề rất quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển giáo dục nói riêng và xã hội nói chung
5 Một số suy nghĩ về giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Dương Phú Hiệp // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 78-81 .- 370.9597
Bài báo đề cập đến tầm quan trọng và vai trò của việc giáo dục nhân văn ở trường đại học. Đây là một cách giáo dục đúng đắn cho tất cả mọi người, đặc biệt là sinh viên. Nhằm trang bị cho sinh viên những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc giúp hình thành và phát triển nhân sinh quan của họ theo một hướng đúng đắn
6 Bao thanh toán và phương pháp hạch toán / Nguyễn Trung Lập // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 73-77 .- 657

Giới thiệu về Bao thanh toán, đây là một dịch vụ tài chính trọn gói, kết hợp việc tài trợ vốn lưu động, phòng ngừa rủi ro tín dụng, theo dõi công nợ và thu hồi nợ. Ngoài ra bài báo còn nêu lên các phương pháp hạch toán cụ thể đối với bao thanh toán trong nước và bao thanh toán xuất nhập khẩu.

7 Tính dẹt của mặt đối chiếu hai tựa không gian trong Ln+1 / Đặng Văn Cường // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 64-72 .- 510
Trong bài báo này chúng tôi giới thiệu cách xây dựng r+- -ánh xạ Gauss cho một mặt đối chiếu hai tựa không gian (spacelike) chính quy trong không gian Lorentz-Minkowski Ln+1. Thông qua r+- - ánh xạ Gauss chúng tôi khảo sát tính dẹt của mặt
8 Học mãi chữ nhân và lòng thương con người / Hồ Duy Lệ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 60-63 .- 370

Bài viết nhằm đề cao chữ Nhân trong thời đại xưa và nay. Môn học xã hội nhân văn là môn học để hiểu về chữ Nhân, về xã hội, về con người, để làm người tốt, có ích. Ngày nay con người cần phải học chữ nhân, học làm người, học cách đối nhân xử thế trong xã hội

9 Trường Đại học Duy Tân những năm đầu của thế kỷ XXI [thực trạng và giải pháp] / Nguyễn Sang Châu // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 104- 108 .- 370

Trong những năm qua Trường Đại học Duy Tân đã có nỗ lực rất nhiều trong việc xây dựng, phát triển. Vì thế, đã góp phần quyết định đạt được những thành quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, trường chúng ta còn quá nhiều bất cập phải giải quyết: Phát triển đội ngũ giảng viên, công tác quản lý, nghiên cứu khoa học… mới có thể vươn lên ngang tầm nhiệm vụ đặt ra đối với công tác giáo dục và đào tạo trong thời hội nhập..

10 Đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp dạy học các bộ môn Mác – LêNin, Tư tưởng Hồ Chí Minh / Trần Hồng Phong // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 100- 103 .- 370.152
Bài viết sẽ trình bày vấn đề đổi mới nội dung, chương trình với đổi mới phương pháp dạy – học các môn khoa học Mác – Lênin và Xã hội nhân văn