CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Đánh giá tác động của tỷ giá hối đoái đến kết quả xuất, nhập khẩu hàng dệt may Việt Nam / Nguyễn Mạnh Hùng // Nghiên cứu kinh tế .- 2012 .- Số 406/2012 .- Tr. 42-49. .- 332.12

Phân tích tác động của tỷ giá hối đoái đến kết quả kinh doanh xuất nhập khẩu ngành dệt may giai đoạn 2006-2010, xem xét sự tăng trưởng của giai đoạn này do sự điều hành linh hoạt của chính sách tỷ giá hay còn do nguyên nhân nào khác. Đồng thời đề xuất các kiến nghị giúp cho các doanh nghiệp dệt may có thể ứng phó được với sự biến động tỷ giá hối đoái giai đoạn 2011-2015.

2 Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp ngành may Việt Nam: thực trạng và giải pháp phát triển / Nguyễn Hoàng Việt // Nghiên cứu kinh tế .- 2012 .- Số 406/2012 .- Tr. 50-55. .- 332.12

Chiến lược thương hiệu là một trong những bộ phận cấu thành quan trọng nhất của chiến lược kinh doanh. Bài viết dựa trên các kết quả khảo sát thực trạng nhận thức và triển khai công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp ngành may Việt Nam để đề xuất mô hình quá trình tái định vị và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp ngành may Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

3 Mối quan hệ giữa cơ chế phân cấp quản lý tài chính và kế toán trách nhiệm trong các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Ngọc Quang // Kiểm toán .- 2012 .- Số 3/2012 .- Tr. 20-25. .- 657

Tập trung nghiên cứu mối quan hệ giữa cơ chế phân cấp quản lý tài chính với kế toán trách nhiệm trong doanh nghiệp sản xuất, từ đó xây dựng những nội dung cơ bản của kế toán trách nhiệm vào các doanh nghiệp Việt Nam đối với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

4 Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng thông tin tài chính của công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam / ThS. Lê Hoàng Phúc // Kiểm toán .- 2012 .- Số 3/2012 .- Tr. 33-37. .- 332.64

Phân tích làm rõ thực trạng trình bày và công bố thông tin định kỳ về báo cáo tài chính Việt Nam hiện nay, trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp định hướng việc nâng cao chất lượng thông tin và công bố thông tin của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

5 Thuật toán tìm tất cả các rút gọn trong bảng quyết định / Nguyễn Long Giang, Vũ Đức Thi // Tin học & điều khiển học .- 2011 .- Tập 27 số 3/2011 .- Tr. 199-205. .- 004

Rút gọn thuộc tính là bài toán quan trọng trong lý thuyết tập thô. Cho đến nay, nhiều bài báo khoa học về các thuật toán rút gọn thuộc tính đã được đề xuất. Tuy nhiên, các thuật toán này đều tìm một tập rút gọn tốt nhất theo một tiêu chí đánh giá nào đó. Bài báo đề xuất một thuật toán mới tìm tất cả các tập rút gọn trong bảng quyết định và đánh giá thuật toán này có độ phức tạp thời gian là hàm mũ. Tuy vậy, trong nhiều trường hợp cụ thể, thuật toán này có độ phức tạp là đa thức.

6 Bốn nguyên tắc bảo vệ hệ thống Web / Nguyễn Thị Vân Anh // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2012 .- Số kỳ 2 tháng 3/2012 .- Tr. 32-36. .- 004

Tin tặc tấn công vào các Website của các tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử chủ yếu để khai thác lỗ hổng nhằm kiểm soát Website hoặc tấn công tên miền nhằm chuyển hướng người duyệt Web sang một Website khác. Bài viết giới thiệu 4 nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề này, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các tổ chức, doanh nghiệp.

7 Một số giải pháp đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến trên Web / BH // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2012 .- Số kỳ 2 tháng 3/2012 .- Tr. 37-41. .- 004

Góp phần quan trọng cho sự thành công của các doanh nghiệp kinh doanh trên internet là khả năng thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn. Cho dù là một giao dịch tài chính hay việc đăng nhập vào tài khoản trực tuyến, người dùng cần xác minh những người mà họ đang giao tiếp và đảm bảo nội dung giao dịch là an toàn. Bài viết giới thiệu một số giải pháp giúp đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến trên Web.

8 10 lưu ý khi đánh giá nền tảng thương mại điện tử / NTT // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2012 .- Số kỳ 2 tháng 3/2012 .- Tr. 57-64. .- 004

Cung cấp 10 lưu ý khi đánh giá nền tảng thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc lựa chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp với nhu cầu đầu tư kinh doanh trực tuyến lâu dài của họ.

9 Xây dựng mô hình đánh giá chất lượng các hệ thống thương mại điện tử dạng B2C tại Việt Nam / TS. Trần Đức Sự, ThS. Vũ Đình Thu // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2012 .- Số kỳ 1 tháng 3/2012 .- Tr. 45-49. .- 004

Trình bày về vấn đề đánh giá chất lượng các hệ thống thương mại điện tử, đề xuất mô hình đánh giá chất lượng cho các hệ thống thương mại điện tử dạng B2C tại Việt Nam. Mô hình này được xây dựng dựa trên mô hình của các nhà khoa học tại Đại học Hellecnic Hy Lạp và sử dụng tiêu chí đánh giá của Cục thương mại điện tử - Bộ Công thương đưa ra năm 2007.

10 Lạm phát Việt Nam, nguyên nhân căn bản và giải pháp kiềm chế trong thời gian tới / ThS. Lê Quốc Hưng // Ngân hàng .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 6-15. .- 332.12

Trình bày tình hình lạm phát tại Việt Nam, các nguyên nhân căn bản. Phân tích định lượng để thấy kết quả ước lượng mô hình trong ngắn hạn, trong dài hạn, phân tích tác động của cú shock (sốc) tới chỉ số CPI. Một số nhận định và kiến nghị giải pháp kiềm chế lạm phát trong thời gian tới.