Hiệu chỉnh marketing thích ứng với phân khúc người cao tuổi – nhìn từ toàn cầu và kiểm nhận tại Việt Nam
Tác giả: PGS. TS. Phạm Hồng Thúy
Số trang:
Tr. 51-58, 64.
Tên tạp chí:
Khoa học thương mại Trường Đại học Thương mại
Số phát hành:
Số 51/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Marketing, người cao tuổi, phân khúc thị trường, cơ cấu dân số.
Tóm tắt:
Chất lượng cuộc sống và tuổi thọ cao, tỷ lệ sinh giảm đang làm cho cơ cấu dân số toàn cầu có sự thay đổi đáng kể, tỷ lệ người cao tuổi (trên 60) đang tiếp tục gia tăng nhanh và hình thành nên phân khúc thị trường triển vọng có sức mua lớn, theo đó những thay đổi trong chương trình marketing của các nhà sản xuất và bán lẻ khi đặt mục tiêu phục vụ phân khúc thị trường trên. Bài viết nêu ra một số đặc điểm của nhóm khách hàng cao tuổi và gợi dẫn một vài xu hướng marketing thích ứng nhằm đáp ứng nhu cầu người cao tuổi, từ đó soi lại bức tranh thị trường người cao tuổi Việt Nam và triển vọng phát triển của nó.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển