CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Phổ phản ứng đàn hồi và phổ thiết kế cho kết cấu chịu động đất: Phần I: Phổ phản ứng đàn hồi / TS. Phùng Ngọc Dũng, ThS. Đào Văn Cường, KS. Trần Văn Long // Khoa học Công nghệ xây dựng .- 2012 .- Số 3/2012 .- Tr. 24-33. .- 624
Tiêu chuẩn kháng chấn của Việt
2 Nghiên cứu ứng xử của nút giữa trong khung bê tông cốt thép dưới tác động của tải trọng động đất thông qua mô hình thực nghiệm / TS. Trần Cao Thanh Ngọc // Khoa học Công nghệ xây dựng .- 2012 .- Số 3/2012 .- Tr. 34-40. .- 624
Trình bày kết quả thí nghiệm của hai nút giữa dầm – cột trong khung bê tông cốt thép dưới tác động của tải trọng động đất. Một trong những khác biệt của hai mô hình này là hàm lượng cốt đai ở nút3 Nghiên cứu chế tạo bê tông cường độ cao sử dụng cốt liệu cấp phối gián đoạn với cát mịn / ThS. Ngọ Văn Toản // Khoa học Công nghệ xây dựng .- 2012 .- Số 3/2012 .- Tr. 41-47. .- 624
Việt
4 Ứng dụng máy toàn đạc điện tử Leica Viva TS15 và phần mềm GOCA để tự động quan trắc biến dạng tường vây nhà cao tầng / ThS. Trần Ngọc Đông, KS. Diêm Công Duy // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2012 .- Số 3/2012 .- Tr. 53-61. .- 624
Trình bày nội dung nghiên cứu về khả năng ứng dụng hệ thống quan trắc tự động bằng máy toàn đạc điện tử Leica viva TS 15 và phần mềm GOCA để tự động quan trắc biến dạng tường vây nhà cao tầng trong giai đoạn thi công móng và tầng hầm.
5 Xử lý nước thải các khu công nghiệp ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp / PGS. TS. Nguyễn Việt Anh // .- 2012 .- Số 9/2012 .- Tr. 28-31. .- 363.73
Trình bày thực trạng phát triển các khu công nghiệp và sự gia tăng ô nhiễm môi trường, các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nước . Một số vấn đề kỹ thuật hay mắc phải tại các trạm xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp, một số giải pháp nhằm kiểm soát và cải thiện tình hình.
6 Nhân tố văn hóa Trung Quốc trong Nguyên Thị Vật Ngữ (truyện Genji) và ý nghĩa văn học của nó / TS. Phan Thu Vân // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 41-52. .- 895
Bài viết thông qua việc nghiên cứu những nhân tố văn hóa Trung Quốc trong Nguyên thị Vật ngữ để tìm hiểu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc đối với tác phẩm hàng đầu văn học Nhật Bản, đồng thời để có cái nhìn toàn diện hơn về sự tương đồng và khác biệt trong ý thức văn hóa cũng như thực tiễn sáng tác văn học của hai dân tộc.
7 Đánh giá sức tải trọng trong hoạt động du lịch – Sự cần thiết cho quy hoạch và quản lí phát triển du lịch biển / Nguyễn Văn Hoàng // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 76-83. .- 910
Trong những năm gần đây, số lượng các khu nghĩ dưỡng và số lượng du khách không ngừng gia tăng tại các vùng ven biển nước ta. Sự gia tăng này kéo theo nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế -xã hội. Vì vậy cần phải có phương pháp đánh giá sức tải trong hoạt động du lịch, giúp các nhà quy hoạch và quản lí du lịch có thể xác định khả năng tải phù hợp của các khu du lịch biển nhằm hạn chế những tác động tiêu cực mà hoạt động du lịch mang lại.
8 Cấu trúc tham tố của tính từ tiếng Việt / TS. Lê Kính Thắng, Phạm Hồng Hải // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 95-100. .- 400
Giới thiệu chung về cấu trúc tham tố, cấu trúc tham tố tính từ và nghiên cứu vấn đề xác định và miêu tả cấu trúc tham số của tính từ tiếng Việt. Giống như động từ, tính từ trong tiếng Việt có thể là hạt nhân của cấu trúc tham tố. Phần lớn tính từ trong tiếng Việt là vị từ đơn vị, một số tính từ là vị từ song trị.
9 Giáo dục “Vì sự phát triển bền vững” – nội dung quan trọng trong triết lí giáo dục Việt Nam thời kì hội nhập / PGS. TS. Phạm Xuân Hậu, ThS. Phạm Thị Thu Thùy // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 39 (73)/2012 .- Tr. 43-49. .- 370
Giáo dục vì sự phát triển bền vững “mở ra cho tất cả mọi người cơ hội giáo dục, cho phép họ tiếp thu được các tri thức và các giá trị cũng như học được các phương thức, hành động và phong cách sống cần thiết cho một tương lai đáng sống và sự thay đổi xã hội một cách tích cực”. Vì vậy, giáo dục vì sự phát triển bền vững cần được coi là một triết lí giáo dục nhằm giúp con người hiểu nhau, biết chia sẻ những lợi ích chung và cùng nhau nêu cao vai trò vì sự phát triển bền vững chung trong tương lai.
10 Xây dựng đề cương chi tiết học phần giúp sinh viên chủ động học tập / PGS. TS. Lê Văn Trưởng // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 39 (73)/2012 .- Tr. 93-99. .- 370
Trình bày khái niệm, cơ sở (lí thuyết và thực tiễn), mục tiêu, ý nghĩa, nguyên tắc, các bước xây dựng, thẩm định, quản lí và sử dụng đề cương chi tiết học phần nhằm giúp sinh viên chủ động trong học tập. Đồng thời, giới thiệu mẫu đề cương chi tiết học phần đã được sử dụng chính thức tại Trường Đại học Hồng Đức từ năm 2008 đến nay. Kết quả thực tế đã khẳng định rằng đề cương chi tiết học phần này đã góp phần thực hiện mục tiêu kép là đổi mới phương pháp dạy học, giúp sinh viên chủ động tự học và nâng cao chất lượng đào tạo.





